Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại quy mô lớn tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 05-11-2020 | 22:05:11

(BDO) Chiều 5-11, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã có buổi tiếp và làm việc với ông Philippe Broianigo, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam đến tìm hiểu đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Thanh Trúc (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Central Retail Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Philippe Broianigo đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, Tập đoàn Central Retail Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Central Group - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu nhiều trung tâm mua sắm, bất động sản, kinh doanh khách sạn, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ tài chính… Thành lập từ năm 2011, đến nay Central Retail Việt Nam đang sở hữu 37 khu mua sắm, 270 cửa hàng tại 40 tỉnh, thành trong cả nước.

Qua tìm hiểu, ông Philippe Broianigo đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực phát triển dịch vụ, thương mại và mong muốn được đầu tư vào tỉnh. Cụ thể, ông đề xuất triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) có quy mô lớn nhất Việt Nam của tập đoàn tại TX.Bến Cát. Theo đó, dự án có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3ha, gồm các hạng mục: Trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí. Đây là dự án được tập đoàn nghiên cứu, muốn triển khai thực hiện tại Bình Dương sau khi phát triển thương hiệu thành công tại Việt Nam trong 10 năm qua. Khẳng định định hướng đầu tư dài hạn, ông Phillippe Jean Broianigo cũng mong muốn kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm trên địa bàn để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang tính đặc thù của tỉnh vào kinh doanh trong hệ thống của tập đoàn, qua đó đóng góp tích cực vào an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc đã giới thiệu khái quát về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Ông cho biết Bình Dương rất hoan nghênh việc đầu tư dự án của tập đoàn. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Bình Dương tiếp tục triển khai các chương trình đột phá, trong đó có Chương trình tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Do đó, đề xuất triển khai dự án của tập đoàn là phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương.

 Ngoài triển khai dự án tại TX.Bến Cát, ông cũng khuyến khích Tập đoàn Central  Group nghiên cứu thêm có thể phát triển dự án tại nhiều địa phương phía Bắc của tỉnh Bình Dương để góp phần nâng cao tỷ trọng ngành dịch vụ của tỉnh và chất lượng cuộc sống của người dân khu vực phía Bắc của tỉnh. Thống nhất với đề xuất vị trí xây dựng TTTM và đánh giá đây là vị trí khá thuận lợi về giao thông và tập trung đông dân cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC, các sở, ban, ngành tỉnh và TX.Bến Cát hướng dẫn, tạo mọi điều kiện về thủ tục đầu tư, giao đất để tập đoàn sớm triển khai dự án. 

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên