Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt được kết quả cao nhất

Cập nhật: 26-08-2021 | 18:00:11

(BDO) Chiều 26-8, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 8 (mở rộng) triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội.

 Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Phiên họp thông qua 4 nội dung: Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội; báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021; điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư công năm 2021; báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 và giải pháp khai thác nguồn thu trong thời gian tới.

Theo báo cáo, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 của tỉnh và dự kiến còn tiếp tục ảnh hưởng đến các mục tiêu phát triển của cả năm 2021. Trong tháng 8, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh sụt giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, những kết quả đạt được trong 8 tháng năm 2021 mang lại những đóng góp quan trọng, làm nền tảng cho các chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh. Cụ thể, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh trong 8 tháng tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2020; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2,8%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 37,3%; tổng thu ngân sách ước tăng 16%...

Tại phiên họp, ý kiến của các đại biểu tập trung vào các vấn đề: Tình hình dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất, hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động, công tác chuẩn bị cho năm học mới…

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra để đạt được mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021. Trong đó, ông lưu ý các ngành, địa phương chủ động, kịp thời rà soát, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thống kê tình hình lao động, xử lý, giải quyết các vướng mắc về lao động trong các doanh nghiệp; có giải pháp để động viên tinh thần người lao động.

Bên cạnh đó, các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng phương án hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn lao động thay thế; nghiên cứu bổ sung các chính sách thuộc thẩm quyền và phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động và các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với ngành hải quan, thuế, triển khai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hải quan, thuế, thương mại, thanh toán điện tử… cho các doanh nghiệp. Song song đó, các đơn vị quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với các đối tượng bị ảnh hưởng; đặc biệt theo dõi tình hình doanh nghiệp, lao động để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, nhất là sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên