Tập trung triển khai 6 nội dung trọng tâm trong công tác kiểm soát TTHC

Cập nhật: 08-02-2017 | 15:12:26

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3717/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2017. Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ tập trung triển khai 6 nội dung trọng tâm trong công tác kiểm soát TTHC năm 2017 gồm: Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC; công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng năng lực nghiệp vụ về công tác kiểm soát TTHC; cải cách TTHC; rà soát, đánh giá TTHC; công tác kiểm tra giám sát và chế độ thông tin báo cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã quán triệt đến đội ngũ CBCC xác định công tác kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của đơn vị, địa phương; đề cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC, góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC cho cả cơ quan Nhà nước và người dân, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tạo được sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân khi tham gia giải quyết TTHC. Gắn công tác kiểm soát TTHC với thi đua khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc hoặc xử lý kịp thời những hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm soát TTHC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC để kịp thời chấn chỉnh các hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết TTHC; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9- 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2017 đã được UBND tỉnh ban hành kịp thời, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, có chi phí tuân thủ thấp nhất, thực hiện tốt công tác công bố, công khai, giải quyết TTHC theo đúng quy định, từ đó làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện TTHC và phòng ngừa, hạn chế tham nhũng, tiêu cực.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên