“Tắt đèn - bật tương lai”

Cập nhật: 24-03-2017 | 08:39:39

Đó là thông điệp của chiến dịch hưởng ứng Giờ trái đất 2017 do Bộ Công thương phát động. Hưởng ứng chiến dịch này, tại Bình Dương sẽ thực hiện tắt điện chiếu sáng từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 25- 3. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các đơn vị tắt các đèn chiếu sáng không cần thiết tại trụ sở đơn vị, các khu vực công cộng; vận động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị và các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện.

 Thực hiện theo yêu cầu của UBND tỉnh, từ nhiều ngày qua, để thông điệp ý nghĩa của Giờ trái đất 2017 thấm sâu vào nhận thức của mọi đối tượng người dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… UBND các huyện, thị, thành phố, các sở, ngành liên quan đã đăng ký các khu vực tham gia chiến dịch, đồng thời tổ chức rầm rộ các hoạt động tuyên truyền.

Có thể thấy, đến thời điểm này các hoạt động tuyên truyền đã thực sự lay động ý thức người dân cũng như các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài các kênh thông tin của các đơn vị báo chí, truyền thông trên địa bàn như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử Bình Dương… hoạt động tuyên truyền còn được các sở, ngành như Công thương, Điện lực, Tỉnh đoàn… tổ chức phong phú, đa dạng. Các hoạt động như sân khấu hóa, thi tìm hiểu Giờ trái đất cùng hình thức tuyên truyền trực quan như treo pano, áp phích… đã mang thông điệp ý nghĩa của Giờ trái đất năm nay đến với mọi người.

Cũng cần phải biết thêm rằng, chiến dịch Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) thực hiện. Mục đích nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện nhưng không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong 1 giờ đồng hồ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm và tổ chức những hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu trong suốt thời gian tiếp theo. Chiến dịch đó thực sự ý nghĩa đối với mọi quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Vì vậy, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ, mỗi một người dân trên trái đất này cùng chung tay thực hiện chính là thể hiện đầy đủ trách nhiệm, ý thức của chính mình.

Không chỉ năm 2017 mà từ nhiều năm qua, Bình Dương, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng Giờ trái đất mỗi khi đến dịp. Và kết quả thu lại hàng năm đã cho thấy người dân trên địa bàn tỉnh có nhận thức, tinh thần trách nhiệm rất cao đối với vấn đề hệ trọng mang tính toàn cầu. Trên tinh thần đó, kỳ vọng rằng thêm một năm nữa, Bình Dương, người dân địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn sẽ có những đóng góp xứng đáng hơn cho thông điệp ý nghĩa đã nêu.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên