Tết người nghèo, xuân trẻ em

Cập nhật: 12-01-2017 | 10:14:05

Khi những cơn gió heo may ùa về thổi tràn khắp phố cũng là lúc tết đến thật gần. Vậy là sắp hết năm cũ. Năm mới sẽ được chào đón bằng một cái tết cổ truyền vui tươi và nhiều ý nghĩa. Đi đến đâu trong những ngày này cũng nghe người ta nói ề tết. Tất cả mọi người đang bận rộn vì tết. Để những cảnh đời khó khăn và trẻ em nghèo đều có tết, những  ngày này các cơ quan, ban ngành trong tỉnh cũng  đã vào cuộc với nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, như: Tết vì gười nghèo, Xuân với trẻ em khó khăn.

Mở đầu các hoạt động chăm lo cho đối tượng xã hội, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền  hình  Bình  Dương  tổ  chức  chương trình “Tết vì người nghèo”  xuân Đinh Dậu 2017, nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hung tay giúp đỡ, sẻ chia giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cái tết ấm cúng. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, chương trình đã nhận được sự tài trợ của rất nhiều tổ chức, cá nhân với số tiền lên đến 9,7 tỷ đồng và số tiền này cũng ang tăng lên theo từng ngày. Từ số tiền này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ sở hội tại các địa phương trong tỉnh tổ chức các đợt đi thăm và tặng quà tết cho hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em mồ côi... trên địa bàn tỉnh.

Ngoài chương trình “Tết vì người nghèo” của Hội Chữ thập đỏ, trong tuần này tại Bình Dương còn diễn ra chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” do UBND tỉnh tổ chức. Cũng như mọi năm, chương trình nhằm mang đến cho các em là trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh những phần quà ấm áp hương xuân. Mục đích của chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là không để trẻ em khó khăn thiệt thòi, kịp thời động viên các em cố gắng học tập để vươn lên trong cuộc sống và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Cùng với các chương trình nói trên, ngay từ rất sớm, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội cũng đã có kế hoạch chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Từ đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh đã đồng ý trích xuất số tiền hơn 116,7 tỷ đồng từ ngân sách để chăm lo tết cho các đối tượng nói trên. Mức chi hỗ trợ cho các đối tượng chính sách trong dịp tết này tăng từ 100.000 đến 500.000 đồng so với năm trước, tùy đối tượng. Riêng hộ nghèo, tết năm nay mỗi hộ sẽ nhận được mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng, tăng 500.000 đồng so với năm trước. Có thể nói đây là cố gắng lớn của lãnh đạo tỉnh trong điều kiện ngân sách còn gặp nhiều khó khăn, thể hiện cái nghĩa, cái tình với mong muốn hộ nghèo cũng có cái tết tươm tất như bao hộ gia đình khác.

Cùng  với  các  chương  trình  nói trên, các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, nạn nhân chất độc da  cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ lãnh đạo địa phương và các tổ chức, cá nhân như Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, các tổ chức từ thiện và doanh nghiệp.  Những  chương  trình,  hoạt  động này chắc chắn sẽ đem đến cho người nghèo trong tỉnh cái tết vui tươi, ấm áp và thắm đượm nghĩa tình.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên