Thành ủy Thủ Dầu Một: Đưa công tác kiểm tra, giám sát thành nề nếp

Cập nhật: 14-07-2023 | 20:42:13

(BDO) Chiều 14-7, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) 6 tháng đầu năm 2023. 

Bà Võ Thị Bạch Yến phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thực hiện sự lãnh đạo của Thành ủy, sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT Tỉnh ủy, công tác KT-GS, kỷ luật của Đảng trên địa bàn thành phố đã được tăng cường và đạt được những kết quả tích cực. Các ban xây dựng Đảng, các chi - đảng bộ trực thuộc đã chủ động, tích cực phối hợp với UBKT Thành ủy thực hiện các cuộc KT-GS theo chương trình, kế hoạch đề ra. 

Kết quả, Thành ủy và các cơ quan tham mưu giúp việc đã kiểm tra 7 tổ chức Đảng, 3 đảng viên; giám sát 2 tổ chức Đảng, 2 đảng viên. Cấp ủy cơ sở thực hiện kiểm tra 10 tổ chức cơ sở Đảng, 34 đảng viên; giám sát 8 tổ chức Đảng và 9 đảng viên. Hội nghị đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc, tồn tại về công tác KT-GS tại các chi, đảng bộ cơ sở...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở phải chủ động khảo sát, theo dõi nắm bắt tình hình các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm để xây dựng kế hoạch kiểm tra, nhất là cấp ủy viên cùng cấp; tăng cường nắm bắt tình hình, thông tin về cơ sở; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ KT-GS, kỷ luật đảng và giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo đối với đảng viên. Đồng thời, UBKT Thành ủy cần thực hiện nghiêm túc chương trình KT-GS năm 2023 đã đề ra, đưa công tác KT-GS thành nề nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KT-GS và kỷ luật đảng.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên