Theo phản ánh từ tổng đài 1022, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một xuống giúp dân

Cập nhật: 26-08-2021 | 21:05:20

(BDO) Ngày 26-8, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã đến khu phố 9, phường Phú Hòa trao quà hỗ trợ 200 công nhân đang sinh sống tại khu vực này.

 Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho người dân ở trọ.

Trước đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố nhận  được phản ánh của người dân đang gặp khó khăn về nhu yếu phẩm từ tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương, ngay lập tức Ban chỉ đạo yêu cầu phường Phú Hòa xác minh và tổ chức đoàn đi trao lương thực hỗ trợ người dân.

Theo đó, khu vực này có 28 phòng trọ với 200 công nhân đang ở trọ. Mỗi người được trao tặng 5 kg gạo và một số nhu yếu phẩm như mì gói, rau, củ.

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết: Trước đó, khu vực này bị phong tỏa do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian phong tỏa, phường đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm khu vực này trong suốt 15 ngày. Phường còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho một số khu nhà trọ khác trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thu Cúc cho biết những ngày qua, khi nhận được phản ánh từ người dân ở một số phường qua tổng đài 1022, thành phố đã chỉ đạo xác minh và hỗ trợ kịp thời, theo đúng chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy là không để bất kỳ hộ dân nào thiếu gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian giãn cách phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, bên cạnh số tổng đài 1022, người dân khi cần có thể liên hệ qua đường dây nóng của lãnh đạo các phường đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh việc tiếp nhận và phân bổ các nguồn hỗ trợ từ người dân trong và ngoài tỉnh, thành phố đang đẩy nhanh việc rà soát hồ sơ và chi các nguồn hỗ trợ chính sách cho người lao động đang gặp khó khăn, để mọi người yên tâm thực hiện giãn cách phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên