Hỗ trợ đưa một phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn về quê

Cập nhật: 26-08-2021 | 11:01:48

(BDO) Sáng 26-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội CTĐ TX.Tân Uyên đã hỗ trợ đưa một phụ nữ mang thai hơn 8 tháng về quê chờ ngày sinh con.

Trường hợp được hỗ trợ là chị Nguyễn Thị Kim Anh, sinh năm 2002, quê huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Chị Anh và chồng đang làm công nhân và ở trọ tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Gần đến ngày sinh con, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hơn 2 tháng qua vợ chồng chị phải nghỉ làm việc, không có thu nhập, hoàn cảnh hết sức khó khăn và không có đủ kinh phí để đi sinh. Vì thế, chị đã nhờ địa phương nơi mình tạm trú giúp đỡ, kết nối và giới thiệu đến Hội CTĐ tỉnh để được hỗ trợ về quê sinh con bên gia đình. 


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho chị Anh trước khi được hỗ trợ đưa về quê chờ ngày sinh con

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống mà chị Anh đang gặp phải. Bà mong rằng khi về quê, chị chấp hành nghiêm túc những quy định về phòng, chống dịch và với sự chăm sóc của người thân trong gia đình, chị sẽ “vượt cạn” an toàn, “mẹ tròn con vuông”. 

Để chia sẻ một phần khó khăn của chị Anh, Hội CTĐ tỉnh tặng thêm 2 triệu đồng cùng một phần quà là các nhu yếu phẩm giúp chị có thêm điều kiện khi về quê sinh con.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=923
Quay lên trên