Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố chìm tàu tại Cần Giờ

Cập nhật: 04-08-2013 | 00:00:00

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tập trung chỉ đạo Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải, các lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, phối hợp với các lực lượng cứu hộ cứu hộ cứu nạn của TP. Hồ Chí Minh tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, vào khoảng 21h ngày 2/8 tàu khách số hiệu H29-BP của Công ty cổ phần bến tàu du lịch dịch vụ Maria trên đường từ Gò Công (Tiền Giang) đi Vũng Tàu thì gặp sóng lớn làm lật trên sông Soài Rạp đoạn qua xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Thông tin ban đầu cho biết 30 người  đi trên tàu khách phần lớn là cán bộ nhân viên Công ty cổ phần sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam, đóng tại KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đến 6 giờ sáng 3/8 các lực lượng cứu hộ đã  vớt được 21 người/ 30 người. Khoảng 12 giờ  trưa 3/8, tàu biên phòng của TP. Hồ Chí Minh cũng đã trục vớt được tàu bị nạn, bên trong có một thi thể phụ nữ. Như vậy hiện vẫn còn 8 người mất tích.

Được biết, sáng 3/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã có mặt tại Cần Giờ trực tiếp chỉ đạo các lực lượng triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu tại Cần Giờ.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên