Thủ tướng: Việt Nam coi quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu

Cập nhật: 06-09-2023 | 16:48:14

Thủ tướng Phạm Minh Chính với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị liên quan tại Jakarta, Indonesia, sáng 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng bày tỏ hài lòng trước đà phát triển tích cực của Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Trung Quốc; nhất trí tăng cường tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao và các cấp, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước ngày càng hiệu quả, thực chất, đi vào chiều sâu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Trung Quốc; khẳng định Việt Nam coi quan hệ với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu.

Thủ tướng cho biết các bộ, ngành của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp nhằm cụ thể hóa các nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước, trong đó có việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao song phương trong thời gian tới.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam; bày tỏ hoan nghênh Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) lần thứ 20 tại Nam Ninh, Quảng Tây; sẵn sàng duy trì giao lưu tiếp xúc cấp cao thường xuyên để đi sâu trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên