Tích cực vận động, tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật: 11-05-2016 | 09:03:16

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp đã khéo léo lồng ghép các nội dung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đó cũng là một trong những tiêu chí thi đua của các đơn vị, địa phương.

Ủy ban MTTQ các cấp đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình phối hợp về “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT” năm 2016, trong đó, chú trọng công tác củng cố, kiện toàn các mô hình đã được thành lập và triển khai xây dựng nhân rộng 9 mô hình “Tổ tự quản ATGT” ở các khu dân cư và khu nhà trọ; tổ chức các lớp tuyên truyền kiến thức về bảo đảm TTATGT cho 1.350 thành viên của các mô hình “Tổ tự quản ATGT” và 1.500 chức sắc tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh; trang bị panô tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các nội dung bảo đảm cho 22 mô hình “Tổ tự quản ATGT” do Ủy ban MTTQ tỉnh xây dựng.

Các cấp đã tập trung thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT. Trong đó chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, vận động như: Tuyên truyền sâu rộng về hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các quy định pháp luật ATGT; các tiêu chí về xây dựng gia đình, khu dân cư bảo đảm ATGT trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”; tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua báo chí, bản tin công tác Mặt trận và website của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng thời hướng dẫn tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp tại các cuộc họp của khu dân cư về thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT.

chung-tay-cua-chinh-quyen-voi-nhan-dan-giup-cong-tac-angt-hieu-qua

 Với sự chung tay của chính quyền và người dân giúp công tác bảo đảm ATGT phát huy hiệu quả. Trong ảnh: Một tuyến đường xanh - sạch - đẹp và bảo đảm ATGT tại xã Phú An, TX.Bến Cát

Từ đầu năm đến nay, cùng với việc triển khai nội dung, tiêu chí các danh hiệu văn hóa như: Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa… Ban vận động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về “bảo đảm TTATGT” với các nội dung tuyên truyền của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phát động cho các hộ dân đăng ký thực hiện danh hiệu ‘Gia đình văn hóa” gắn với “Gia đình bảo đảm TTATGT”; các khu phố, ấp đăng ký danh hiệu “Khu phố, ấp văn hóa” gắn với thực hiện danh hiệu “Khu dân cư bảo đảm TTATGT”.

Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền về ATGT thông qua các giỏ sách pháp luật, panô trong các khu nhà trọ, giúp người dân và công nhân lao động hiểu và tự giác chấp hành các quy định của Chính phủ về bảo đảm ATGT cũng như hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm, cách phân biệt mũ bảo hiểm thật, giả và vận động người dân tự giác chấp hành việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em...

Hiện nay, Ủy ban MTTQ các cấp vẫn duy trì hoạt động của các mô hình điểm “Tổ tự quản ATGT”; phối hợp với Ban công tác Mặt trận và Ban vận động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” vận động các hộ dân trong tổ tự quản tham gia đăng ký thực hiện danh hiệu “Gia đình văn hóa” gắn với “Gia đình bảo đảm TTATGT” và hưởng ứng thực hiện đăng ký “Khu, ấp văn hóa” gắn với “Khu, ấp bảo đảm TTATGT”. Kết quả, đến nay toàn tỉnh có 115 khu dân cư triển khai xây dựng mô hình “Tổ tự quản ATGT”. Các Tổ tự quản ATGT đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành, thực hiện tốt pháp luật về ATGT.

MỸ ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên