THÔNG TIN TỪ ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh hạ tầng cáp treo viễn thông…

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:27:44

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành trong ngày ra quân kiểm tra chi tiết đợt 3 hạ tầng cáp treo viễn thông trên địa bàn tỉnh, vừa diễn ra ngày 4-10 vừa qua.

 Kiểm tra, xác định đơn vị vi phạm hộp cáp đứt rơi vãi tại khu vực Kho bạc Nhà nước tỉnh

 Theo đó, đợt kiểm tra lần này sẽ diễn ra trong hơn 1 tháng, bắt đầu từ ngày 4-10 và sẽ kết thúc vào ngày 22-11- 2016. Cụ thể, đoàn sẽ dành 11 ngày để kiểm tra và phúc tra một số tuyến đường đã kiểm tra trong đợt 1 thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Những ngày còn lại, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra các tuyến đường mới, gồm: Tuyến dọc hai bên đường Nguyễn Văn Tiết, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một; tuyến cáp dọc hai bên đường ĐT743 từ phường An Phú đến phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An; tuyến cáp dọc theo hai bên đường ĐT743 (đoạn từ ngã 4 Miễu Ông Cù đến ngã 3 chợ Tân Ba), TX.Tân Uyên; kiểm tra tuyến cáp dọc hai bên đường trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn huyện Phú Giáo.

Trong 2 đợt kiểm tra gần đây, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm của các đơn vị kinh doanh, trong đó vi phạm phổ biến nhất là việc không treo biển hiệu nhận biết. Qua đó, đoàn đã ra quyết định xử phạt 4 đơn vị vi phạm, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Trong ngày đầu tiên, đoàn kiểm tra đã tổ chức phúc tra lại tuyến cáp dọc hai bên đường quốc lộ 13, từ ngã tư Địa Chất (phường Phú Hòa) đến ngã tư Sở Sao (phường Định Hòa). Tại buổi làm việc, bên cạnh các thành viên của đoàn kiểm tra liên ngành còn có đại diện của các đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đánh giá của đoàn, hạ tầng cáp treo viễn thông ở tuyến đường trên cơ bản đã được các đơn vị viễn thông thực hiện hoàn chỉnh, bảo đảm được sự an toàn và tính thẩm mỹ. Một số điểm còn vi phạm đã được khắc phục ngay trong ngày kiểm tra, một số điểm khác đã được đoàn ghi nhận và sẽ có kiến nghị đến các đơn vị có liên quan để khẩn trương khắc phục…

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, sau nhiều đợt kiểm tra, các trường hợp cáp thuê bao băng ngang và cáp đứt, rơi vãi trên các tuyến đường lớn đã được hạn chế nhiều. Những trường hợp dây cáp dư thừa ở các trụ bên đường cũng đã dần được thu hồi. Đa số các doanh nghiệp đã có sự chấn chỉnh trong hoạt động triển khai hạ tầng cáp treo. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức phúc tra, kiểm tra ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiếp tục xử phạt để chấn chỉnh hạ tầng cáp treo viễn thông, góp phần tạo an toàn và vẻ mỹ quan cho đô thị”, ông Khanh cho biết.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên