Tiếp tục triển khai thực hiện đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 03-03-2022 | 08:06:35

UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2025.

Đề án kiểm soát MCBGTKS giai đoạn 2022-2025 tiếp tục được triển khai thực hiện nhằm tiếp tục duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức cân bằng tự nhiên, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình và góp phần nâng cao chất lượng dân số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà một cách bền vững. Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức 103 - 107 bé trai/100 bé gái.

Các giải pháp và hoạt động của đề án, bao gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với công tác kiểm soát MCBGTKS; nhân bản sản phẩm truyền thông, cung cấp thông tin, tài liệu về MCBGTKS; đưa nội dung về MCBGTKS vào các trường chính trị, THPT; tổ chức các hội nghị, hội thảo về MCBGTKS; chính sách khuyến khích, hỗ trợ; nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật về cấm các hình thức lựa chọn giới tính thai nhi; kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm các quy định về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; đào tạo, tập huấn về kiểm soát MCBGTKS…

Sở Y tế được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, các tổ chức xã hội thực hiện kế hoạch này. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh là đơn vị đầu mối tổ chức triển khai và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung của kế hoạch đã được phê duyệt.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên