Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 15-11-2013 | 00:00:00

Phá án nhanh

Chiều 12-11, Công an xã Minh Tân đã chuyển giao để Công an huyện Dầu Tiếng điều tra làm rõ vụ trộm tài sản vừa được phá sau 2 giờ gây án. Lúc 16 giờ chiều 11-11, anh Ngô Văn Hà, ngụ ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa, Dầu Tiếng cùng Võ Thanh Phong điều khiển xe ô tô tải mang BS 61C-036.01 đến cửa hàng tạp hóa Thiên Phú, ở ấp Tân Thanh, xã Minh Tân để giao hàng. Lợi dụng lúc anh Hà bận việc giao hàng, Phong lén mở cabin xe lấy trộm 26,4 triệu đồng rồi bỏ trốn. Khi phát hiện Phong biến mất cùng số tiền, anh Hà đã trình báo Công an xã Minh Tân. Qua công tác nghiệp vụ, Công an xã lập tức triển khai lực lượng truy tìm. Đến khoảng 18 giờ, nhận được nguồn tin từ người dân, phát hiện đối tượng khả nghi, lực lượng đã lập tức có mặt bắt giữ, đưa về trụ sở Công an xã.

Đối tượng tên thật là Trần Văn Lợi, thường gọi là Võ Thanh Phong, SN 1991, ngụ khóm An Lợi, P.An Lộc, TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp. Qua điều tra, Lợi đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản và giao nộp lại toàn bộ số tiền vừa chiếm đoạt.

THIÊN LÝ

 Mua bán ma túy

 Ngày 8-11, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TX.Thuận An đã bắt tạm giữ Bùi Văn Dương, SN 1990, quê Hòa Bình về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.    Tang vật thu giữ

Trước đó, từ nguồn tin của người dân về một đối tượng rất khả nghi thường xuyên bán ma túy, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TX.Thuận An tiến hành mật phục tại đoạn đường vắng, gần Công ty Giày Thông Dụng thuộc khu phố 3, phường An Phú. Khoảng 10 giờ sáng ngày 7-11, phát hiện đối tượng nghiện ma túy Lò Văn Ngọc, SN 1975, quê Hòa Bình lảng vảng gần đó, dáng vẻ khả nghi nên các anh tiếp tục theo dõi. Khoảng một giờ sau, khi Dương đến bán ma túy cho Ngọc thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang, thu giữ được hai cục ma túy, 2 điện thoại di động.

Hiện Công an TX.Thuận An đã tạm giữ Bùi Văn Dương để tiếp tục điều tra mở rộng.

DUY KHANG

 Thuê phòng nghỉ, bán ma túy

 Công an TX.Thuận An đã tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Ngọc Thoảng (tự Rồng), SN 1985, quê Hà Nội và Nguyễn Quang Thuần, SN 1990, quê Thanh Hóa để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy.    Các đối tượng Nguyễn Ngọc Thoảng và Nguyễn Quang Thuần đang bị tạm giữ

Thoảng là con nghiện đã từng bị đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy. Sau khi về ở tại P.An Phú một thời gian, Thoảng lại bị Công an bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và đã bị TAND TX.Thuận An xử phạt 18 tháng tù giam. Ra tù, Thoảng tụ tập một số đối tượng bất lương thường xuyên tổ chức chơi ma túy, một trong những bãi đáp của chúng là nhà nghỉ N.A. Khi mua “hàng đá” về, Thoảng cùng đàn em vào đây thuê phòng và nơi đây cũng trở thành điểm giao dịch mua bán ma túy.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an phường An Phú kết hợp các trinh sát ma túy Công an TX.Thuận An lập kế hoạch bắt quả tang. Khuya 6-11, phát hiện đàn em của Thoảng là Thuần đi lấy hàng, các trinh sát lập tức bám theo. Khi Thuần vừa về đến cổng nhà nghỉ thì bị bắt giữ. Kiểm tra nhanh, phát hiện Thuần mang theo một bịch “hàng đá”. Thuần khai, Thoảng đưa 2 triệu đồng để mua “hàng đá” về sử dụng và bán lại cho các con nghiện.

Lực lượng bất ngờ ập vào căn phòng số 3 của nhà nghỉ thì phát hiện Thoảng cùng hai con nghiện khác (một nam, một nữ) đang phê thuốc. Tang vật thu giữ tại phòng là bộ dụng cụ và một bịch “hàng đá”. Không lâu sau, lực lượng tiếp tục bắt giữ 3 cô gái là khách hàng của Thoảng đến mua ma túy. Những người này thừa nhận đều là tiếp viên quán cà phê trên địa bàn phường An Phú, tìm đến mua “hàng đá” về sử dụng. Có khi họ tổ chức sử dụng ngay trong nhà nghỉ cùng với Thoảng. Khi lực lượng kiểm tra một số phòng cũng đã phát hiện thêm 2 con nghiện khác đang phê thuốc. Vụ việc này hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên