Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13- khóa IX (mở rộng)

Cập nhật: 29-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13- khóa IX (mở rộng). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung chủ trì hội nghị.

  Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh diễn ra sáng ngày 29-7.

Hội nghị đã nghe Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Trong 6 tháng qua, các cấp các ngành đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết của Trung ương, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Nhờ vậy, nền kinh tế của tỉnh từng bước được khôi phục và phát triển ổn định. Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế nhưng tổng sản phẩm trong tỉnh vẫn giữ được mức tăng trưởng hợp lý với mức tăng 9,5% so với cùng kỳ; xuất siêu đạt trên 1 tỷ đô la Mỹ; an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đáng chú ý trong báo cáo của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm cho thấy có nhiều chỉ tiêu tăng khá. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,9% so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt khá so với dự toán và tăng cao so với cùng kỳ. Đặc biệt, thu hút 925 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, đạt gần 92,5% kế hoạch năm.

Chính sách an sinh xã hội được triển khai tích cực, hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức rộng khắp với nhiều hình thức phong phú. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững, tai nạn giao thông được kiềm chế…

Báo cáo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 6 tháng đầu năm 2013, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trình bày cho biết, công tác xây dựng Đảng đã có những chuyển biến tích cực trên các mặt. Các cấp ủy quan tâm tăng cường chỉ đạo công tác tư tưởng chính trị; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 12 của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với trọng tâm là khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng Đảng được nêu trong Nghị quyết gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính quyền các cấp kiện toàn; công tác dân vận của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ngay từ đầu năm và đạt được những kết quả tích cực. MTTQ và các đoàn thể tích cực phát động các phong trào yêu nước, tổ chức các hoạt động chăm lo đến lợi ích, quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên, khuyến khích động viên tinh thần lao động, sáng tạo, phát huy dân chủ cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; qua đó đã tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Theo chương trình, hội nghị sẽ thảo luận một số tình hình về hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn (tiếp cận vốn, xử lý nợ xấu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, hàng tồn kho, cải cách hành chính…); công tác chuẩn bị năm học mới, vấn đề triển khai xây dựng nhà ở xã hội, tình hình đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xử lý khiếu kiện…

Nhóm PV Chính trị
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên