Tổ chức tôn giáo, đồng bào dân tộc đóng góp trên 35 tỷ đồng làm từ thiện

Cập nhật: 29-01-2016 | 15:55:35

(BDOSáng 29-1, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDT) trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viện Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các chức sắc tôn giáo

Tại cuộc gặp, lãnh đạo tỉnh đã thông báo kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội - an ninh, quốc phòng năm 2015. Các vị chức sắc các tôn giáo cũng đã trao đổi và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo điều kiện giúp đỡ cho các chức sắc, đồng bào có đạo tổ chức tốt lễ nghi tôn giáo.

Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho các chức sắc tôn giáo, ĐBDT

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Cành biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, đồng bào có đạo, ĐBDT trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương. Các tôn giáo, ĐBDT đã làm tốt công tác từ thiện góp phần thực hiện chủ trương an sinh của tỉnh. Riêng năm 2015, các tổ chức tôn giáo, cộng đồng người Hoa và ĐBDT đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện trên 35 tỷ đồng. Số tiền này đã giúp xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết cho người khó khăn.

Ông mong muốn, các tổ chức tôn giáo tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo” và tuyên truyền, vận động, định hướng các tín đồ tôn giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. ĐBDT giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức và truyền thống tốt đẹp của mình, tất cả cùng hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Dp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà, chúc mừng năm mới chức sắc các tôn giáo, ĐBDT trên địa bàn tỉnh.

T.LÝ

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên