Tổ tự quản bảo vệ môi trường: Tô điểm cho mùa xuân thêm tươi

Cập nhật: 06-02-2024 | 08:10:04

Trong những ngày này, khi đất trời đang giao hòa tạo nên những bức tranh nhiều màu sắc, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân TP.Thủ Dầu Một cũng sẵn sàng đón chào một mùa xuân mới trong niềm vui hân hoan và phấn khởi. Đặc biệt, sức xuân như càng căng tràn thêm nhựa sống ở các khu dân cư khi có sự tham gia của tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu, giúp đô thị khoác lên mình một diện mạo mới khang trang, tươi đẹp hơn.

 Các thành viên T t qun BVMT và ng phó biến đi khí hu khu ph 3, phưng Tân An, TP.Th Du Mt tham gia dn dp khuôn viên văn phòng khu ph

 “Văn minh - xanh-sạch - đẹp”

7 giờ sáng ngày 25 tháng chạp, trong khi nhiều người tất bật sắm tết, lau dọn nhà cửa thì trên những con đường, tuyến hẻm, văn phòng khu phố, cơ sở tôn giáo… hàng trăm thành viên của Tổ tự quản BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề. Tại đường N9 và N12 (khu phố 3, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), hàng chục thành viên của tổ đã có mặt từ sớm. Người cầm chổi, người kéo thùng rác, người cầm xẻng, người xóa biển rao vặt, quảng cáo sai quy định… Họ dọn dẹp, vệ sinh trong tiếng cười nói rôm rả cả một vùng, ai cũng thấy vui vì đã góp phần làm cho đường phố thêm sạch, thêm xuân.

Ghi nhận tại các tuyến đường thuộc khu phố 3, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, tại đây, các tổ tự quản BVMT đã ra quân đồng loạt thực hiện vệ sinh môi trường; tôn tạo, chăm sóc, trồng hoa, cây cảnh tại khu nhà ở để bảo đảm các tuyến đường đủ các tiêu chí về “văn minh - xanh - sạch - đẹp”, không có rác thải, không có quảng cáo, rao vặt sai quy định. Trên các tuyến đường liên khu, việc thu gom rác thải rắn cũng đã được các tổ thực hiện đúng quy định. Các thành viên trong tổ đã tích cực tham gia phân loại rác tại nguồn, tuyên truyền việc bỏ rác đúng quy định, hạn chế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. ..

Cho mùa xuân thêm xuân

Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức tự giác cho các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cùng thực hiện kế hoạch “Thành phố không rác”, xây dựng TP.Thủ Dầu Một “văn minh - xanh - sạch - đẹp - nghĩa tình”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Rằm tháng giêng năm 2024. Theo đó, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố sẽ ra quân đồng loạt với các hoạt động của 137 tổ tự quản BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại các tuyến đường, tuyến hẻm, các cơ sở thờ tự tôn giáo trên địa bàn thành phố”.

 Lãnh đo TP.Th Du Mt và phưng Phú Hòa tham gia xóa qung cáo rao vt trái phétrên các tuyến đưng

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn tập trung cho các hoạt động trong Lễ hội Rằm tháng giêng năm 2024; tổ chức ra quân phát động chương trình “Lễ hội nghĩa tình - văn minh - không rác” và tổ xe ôm phục vụ miễn phí cho Lễ hội Rằm tháng giêng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một năm 2024. Từ kế hoạch này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường sẽ vận động thành viên các tổ tự quản BVMT tham gia đội hình tổ tự quản BVMT vì “Lễ hội nghĩa tình - văn minh - không rác” năm 2024 trong thời gian diễn ra lễ hội. Các đội hình này sẽ tham gia tại các điểm diễn ra chương trình trình Lễ hội Rằm tháng giêng, thuộc phường Phú Cường. Riêng các phường Chánh Nghĩa, Hòa Phú, Hiệp An có kế hoạch tự bảo đảm vệ sinh môi trường tại lễ hội của địa phương…”, ông Huỳnh Văn Thanh cho biết thêm.

Xuân mới đang về, tết cổ truyền của dân tộc cũng đang cận kề, người người, nhà nhà, từ già đến trẻ cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh đường phố, thu gom rác thải, trồng cây, trồng hoa trước nhà để tô điểm cho quê hương thêm sức sống. Cờ hoa bay phấp phới, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân tung bay trước gió… Sắc xuân dường như thêm nhộn nhịp trên một vùng đất văn minh, nghĩa tình…

 Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức tự giác cho các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cùng thực hiện kế hoạch “Thành phố không rác”, xây dựng TP.Thủ Dầu Một “văn minh - xanh - sạch - đẹp - nghĩa tình”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Rằm tháng giêng năm 2024…”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên