Tôn thêm vẻ đẹp của nữ nhà giáo

Cập nhật: 12-03-2012 | 00:00:00

Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày 9-3, công đoàn giáo dục đã tổ chức Hội thi nét đẹp giáo viên ở 3 lứa tuổi: 20 - 30, 30 - 40, 40 - 50. Do là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi này nên đã gây được sự tham gia hào hứng của những người đẹp trong ngành giáo.    Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Dương Dương Thế Phương và bà Châu Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải cho 3 thí sinh đoạt giải nhất

Hơn 7 giờ sáng, khuôn viên Sở Giáo dục - Đào tạo bắt đầu rộn ràng, sôi nổi hẳn lên. Những bóng hồng rực rỡ trong trang phục áo dài xuất hiện ngày càng nhiều. Vẫn những bộ áo dài như bao ngày đến trường, nhưng hôm nay trông các cô giáo thướt tha, uyển chuyển, gương mặt rạng rỡ khiến cho các đồng nghiệp nam đi cổ vũ cũng ngắm nhìn say đắm. Những chiếc áo dài được cách điệu qua các họa tiết, hoa văn càng tôn thêm vẻ đẹp của người phụ nữ. Đúng là “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Nhưng các cô đến đây là để cùng nhau thi tài, thế nên, vẻ đẹp bên ngoài chỉ góp phần, còn tính quyết định vẫn là vẻ đẹp trong tâm hồn, trong phẩm chất của người thầy, của người phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa: “tự trọng - tự tin - trung hậu - đảm đang”.

Hội thi nét đẹp giáo viên lần thứ I đã quy tụ 125 giáo viên đến từ các đơn vị trường học tham gia. Ở vòng loại, thí sinh (TS) thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm và trang phục áo dài. Ban tổ chức đã chọn ra 30 TS để đi tiếp vào vòng trong. Ở vòng 2, TS thi trang phục công sở và thi năng khiếu. Tùy theo sở trường, TS chọn một trong các thể loại: hát, múa, ngâm thơ, cắm hoa... “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là câu nói mọi người thuộc nằm lòng khi nhắc đến người phụ nữ. Với các nữ nhà giáo họ không chỉ biết đến trang giáo án, bục giảng, mà tài năng cũng không thua kém bất kỳ ai. Đến với hội thi này, các chị em đã thể hiện cái tài của mình qua những giọng ca mượt mà, ấm áp, mà theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục là không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp. Ban tổ chức và khán giả vô cùng ấn tượng với những tiết mục đặc sắc do các cô thể hiện ở phần thi năng khiếu. Cô Huỳnh Thị Mai Duyên vừa thùy mị, vừa thể hiện sự mạnh mẽ qua tiết mục múa kiếm. Còn TS Đỗ Thị Hồng Yến thì thể hiện sự dẻo dai, uyển chuyển qua tiết mục múa “Thiếu nữ dưới trăng”. Tiết mục “Quê hương 3 miền” của TS Trần Thanh Huệ sinh động hơn vì có thêm phần múa minh họa. TS Nguyễn Thị Thu Hồng trong top 40 - 50 tuổi cũng thể hiện được tài năng qua bài Dạ cổ hoài lang. Những thí sinh chọn thi năng khiếu cắm hoa thể hiện được kỹ thuật cắm hoa, có ý tưởng đa dạng. Đây là một cuộc thi, nhưng đồng thời cũng là sân chơi bổ ích để các người đẹp ngành giáo thể hiện năng khiếu, tài năng. Dù các TS có ngang tài, ngang sắc, nhưng vì là cuộc thi nên Ban tổ chức đã chọn ra 9 gương mặt xuất sắc nhất để vào vòng chung kết. Ở vòng thi này, TS thi trang phục tự chọn và thi ứng xử. TS nào cũng đẹp, cũng xinh tươi, nhưng phần thi ứng xử mới phân định được thắng thua. Dù có đôi chút hồi hộp, lúng túng, nhưng vẫn nổi lên những gương mặt tiêu biểu, trả lời lưu loát các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng: trong đó 3 người đẹp đoạt giải nhất, đại diện cho 3 lứa tuổi là: Huỳnh Thị Mai Duyên, Công Đoàn giáo dục Dầu Tiếng; Đỗ Thị Cẩm Vân, Công đoàn giáo dục Thuận An; Nguyễn Thị Thu Hồng, trường Trung cấp Mỹ thuật Bình Dương.

Hội thi nét đẹp giáo viên nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc xây dựng và hoàn thiện những phẩm chất đạo đức, chuẩn mực của người phụ nữ ngành giáo dục - đào tạo thời kỳ CNH -HĐH đất nước; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy truyền thống cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đây còn là cơ hội để chị em giao lưu, học hỏi lẫn nhau và khẳng định bản lĩnh, sự tự tin của mình. Dù ở độ tuổi nào, vai trò hay vị trí nào, người phụ nữ vẫn luôn thể hiện được sự tài năng, duyên dáng, góp phần tô đẹp thêm cho cuộc sống..

Ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục:

Đa số TS đã có nghiên cứu tài liệu, nắm vững những kiến thức về vai trò của người phụ nữ qua các thời kỳ, những gương mặt nữ tiêu biểu ở các lĩnh vực, luật bình đẳng giới và các nghị quyết, chính sách của Đảng, công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa... Các TS có sự chuẩn bị khá tốt, nhiệt tình, tự tin khi biểu diễn. Có nhiều tiết mục đơn ca tài năng, một số tiết mục múa có sự đầu tư về kỹ thuật, góp phần tạo thành công cho phần dự thi và giúp cho cuộc thi thêm phần sinh động, vui tươi. Công đoàn ngành cũng biểu dương các đơn vị có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho các TS dự thi. 2 đơn vị: Công đoàn giáo dục Dầu Tiếng và trường THPT Thanh Tuyền xứng đáng đoạt đồng giải nhất toàn đoàn, vì trong số 9 thí sinh vào vòng chung kết, thì 2 đơn vị này đã có đến 4 thí sinh.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên
X