Tôn vinh doanh nhân tiêu biểu

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:29:36

Nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều tối qua (9-10), UBND tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức buổi lễ họp mặt để động viên, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân nói chung và tôn vinh 155 doanh nhân và chủ trang trại tiêu biểu năm 2015. Đây là những doanh nhân xuất sắc trên các lĩnh vực, có đóng góp quan trọng vào việc phát triển sản xuất, phát huy nội lực, tăng thu ngân sách, tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội… góp phần giúp tỉnh nhà phát triển ngày càng bền vững.

 Với con số gần 20.000 doanh nghiệp trong nước đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Bình Dương đang sở hữu một lực lượng doanh nhân hùng hậu so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Lực lượng này đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ và của cải để kiến thiết tỉnh nhà. Ghi nhận công lao của lực lượng doanh nhân trong tỉnh thời gian qua, trả lời phỏng vấn của P.V Báo Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, khẳng định: “Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương. Những đóng góp của doanh nhân trong thời gian qua là rất đáng trân trọng”.

Tri ân, khen thưởng đối với cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là đối với những doanh nhân tiêu biểu là việc cần làm và phải làm kịp thời để động viên doanh nhân. Nhìn lại chặng đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà trong thời gian qua, lực lượng doanh nhân trong tỉnh đã có những đóng góp to lớn và để lại nhiều dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh làm ra của cải vật chất đáp ứng nhu cầu xã hội, doanh nhân còn tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tham gia công tác xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo và đóng góp lớn nguồn thu cho ngân sách... Đặc biệt, giới doanh nhân trong tỉnh đã tạo ra hàng trăm ngàn việc làm cho người lao động, giúp họ có thu nhập ổn định để nuôi gia đình, từ đó góp phần vào việc ổn định trật tự xã hội.

Tạo việc làm cho người lao động là công lao lớn của doanh nhân cần được ghi nhận và đánh giá cao. Trong bài phát biểu khai mạc đại hội thi đua yêu nước khối doanh nghiệp, doanh nhân toàn quốc lần thứ nhất vừa diễn ra mới đây, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, tạo việc làm phải được coi là tiêu thức chính trong việc xét thi đua, khen thưởng đối với doanh nghiệp, doanh nhân. Ông Vũ Tiến Lộc đề nghị, nếu một doanh nhân có thể giải quyết công ăn việc làm cho 10 lao động, thì chính quyền cấp xã cần tri ân họ. Nếu họ tạo ra việc làm cho 100 lao động thì huyện tri ân, khen thưởng và họ tạo ra 1.000 việc làm thì tỉnh tri ân, khen thưởng. Những doanh nhân tạo ra 10.000 việc làm cho người lao động thì Nhà nước khen thưởng và trao tặng danh hiệu anh hùng…

Rõ ràng đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp xây dựng đất nước là rất lớn. Điều đáng buồn là con số doanh nhân Việt Nam so với các nước trong khu vực vẫn còn quá ít. Tại Việt Nam, bình quân 200 người dân mới có 1 doanh nhân, trong khi các nước có nền kinh tế phát triển thì mức bình quân là cứ 20 người dân có 1 doanh nhân. Do vậy, bên cạnh việc tôn vinh hàng năm, cần có chính sách khuyến khích lực lượng doanh nhân trong nước ngày càng phát triển và lớn mạnh, để họ có thể vừa làm giàu chính đáng cho mình, vừa góp phần làm giàu cho đất nước.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên