Tổng kết công tác hội kế hoạch hóa gia đình, triển khai và đánh giá thực hiện kế hoạch dự án JTF

Cập nhật: 11-01-2022 | 13:55:32

(BDO) Ngày 11-1, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021; triển khai các nội dung chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ V (2021-2026); triển khai và đánh giá thực hiện kế hoạch dự án JTF.

Trong năm 2021, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, lãnh đạo UBND tỉnh cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban MTTQ và các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh, Hội KHHGĐ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ. Thực hiện công tác truyền thông gắn với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, trong năm qua, các cấp Hội đã tổ chức 69 buổi truyền thông, thu hút gần 10.300 người tham dự. Riêng Tỉnh hội đã tổ chức 29 buổi truyền thông với hơn 6.100 người tham dự. Ngoài ra, Tỉnh hội còn thực hiện cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản, KHHGĐ cho hơn 9.800 khách hàng, với hơn 50.000 lượt dịch vụ…


Hội KHHGĐ tỉnh triển khai và đánh giá thực hiện kế hoạch dự án JTF

Dịp này, Hội KHHGĐ tỉnh đã triển khai và đánh giá dự án Quan hệ đối tác nhằm cung cấp thông tin và dịch vụ sức khỏe sinh sản/sức khoẻ tình dục (SKSS/SKTD) cho công nhân nhà máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là dự án JTF) do Nhật Bản tài trợ. Dự án được triển khai trong 2 năm (từ tháng 4-2021 đến tháng 12-2022) nhằm cải thiện đầu ra chăm sóc SKSS/SKTD cho người nghèo và lao động di cư dễ bị tổn thương. Trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nội dung của dự án không thể tiến hành theo đúng thời gian như kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, Tỉnh hội cũng đã phối hợp thực hiện 6/12 chuyến truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ lưu động cho 662 khách hàng và cung cấp hơn 4.500 lượt dịch vụ; đã thành lập 2 câu lạc bộ công nhân với chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình tại 2 doanh nghiệp… Các nội dung hoạt động của dự án sẽ được Tỉnh hội tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện phù hợp với tình hình mới.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên