Tổng kết công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn 2013: Thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra gần 25 tỷ đồng

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

Sáng qua (8-5), Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão (PCLB) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCLB năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, Trưởng Ban chỉ huy PCLB tỉnh, chủ trì hội nghị.

Năm 2013, tình hình mưa, bão có nhiều diễn biến phức tạp. Mưa lớn, triều cường, lốc xoáy đã gây ra nhiều thiệt hại cho sản xuất, đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Ước tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra gần 25 tỷ đồng. Trong đó có 1 người chết, 6 người bị thương, sập 10 căn nhà, gãy đổ 72,12 ha cao su, ngập hư 91,6 ha hoa màu và cây ăn trái, bể 131 bờ rạch… Để chủ động phòng chống thiên tai, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, phương tiện trước mùa mưa lũ và thực hiện nhanh công tác khắc phục trong và sau thiên tai như: xây dựng đề cương hướng dẫn phương án PCLB tìm kiếm cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ; tổ chức kiểm tra các công trình thủy lợi, công trình PCLB; tổ chức diễn tập PCLB, tìm kiếm cứu nạn. UBND các huyện, thị, thành phố đã chi trên 900 triệu đồng từ nguồn Quỹ PCLB để hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại do thiên tai.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nhấn mạnh công tác PCLB trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện theo hướng chủ động tích cực; cần tuyên truyền, thông tin cho người dân không được lơ là, chủ quan. Các địa phương, ban, ngành liên quan cần tính toán, xác định các điểm ngập, rà soát lại các bờ bao, các công trình phòng chống ngập, quản lý chặt hoạt động khai thác cát, sỏi tại các sông Đồng Nai, sông Bé…

C AO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên