TP.TDM: Tiếp tục phân cấp cho xã, phường làm chủ đầu tư xây dựng hệ thống giao thông

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

Chiều qua (2-5), UBND TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng hệ thống giao thông do xã, phường quản lý giai đoạn 2011-2012.

2 năm qua, các xã, phường đã triển khai thực hiện được 307 công trình, với tổng chiều dài 81,60km, có tổng vốn đầu tư 248,39 tỷ đồng, trong đó cải tạo, nâng cấp 239 công trình, đạt tỷ lệ 57% so với kế hoạch; mở rộng 68 công trình, đạt tỷ lệ 59%. Một số địa phương có nhiểu cố gắng thực hiện đạt kế hoạch, như phường Phú Cường, Hòa Phú, Phú Tân đạt 100%.

Tuy nhiên so với kế hoạch, TP.TDM không thực hiện hoàn thành đúng tiến độ theo phân kỳ đầu tư, trong đó các xã, phường chưa chủ động giải tỏa mở rộng tuyến, chỉ thi công theo nền hiện hữu; việc cải tạo, nắn tuyến gặp khó khăn do một số hộ dân không đồng tình. Bên cạnh đó, do tình hình lạm phát nên TP.TDM phải thực hiện cắt giảm đầu tư công theo Nghị quyết 11/ CP của Chính phủ nên tiến độ thực hiện chậm lại do thiếu vốn.

Để thực hiện mục tiêu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa và chỉnh trang bộ mặt đô thị, TP.TDM tiếp tục phân cấp giao cho các xã, phường làm chủ đầu tư gắn với tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc trong quá trình thực hiện; tiếp tục vận động nhân dân thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần chỉnh trang cho khu phố, vùng nông thôn được khang trang, sạch đẹp.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên