TP.Thủ Dầu Một: Tiếp tục phát triển theo hương văn minh - hiện đại

Cập nhật: 30-08-2016 | 15:04:53

(BDO) Sáng 30-8, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TU ngày 19-5-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2011-2015”.

Theo đánh giá, qua 5 năm thực hiện nghị quyết, đô thị Thủ Dầu Một ngày càng phát triển nhanh theo hướng văn ninh - hiện đại. Cụ thể, tổng vốn đầu tư phát triển của các thành phần kinh tế lên đến gần 25.000 tỷ đồng. Hệ thống kết cấu hạ tầng về giao thông, cấp thoát nước, cấp điện và chiếu sáng, thông tin liên lạc, nhà ở và hạ tầng dịch vụ - thương mại được xây dựng và phát triển ngày càng hoàn chỉnh. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được đầu tư, phát triển đồng bộ. Đặc biệt, công tác phát triển cây xanh đô thị và vệ sinh môi trường được quan tâm, góp phần tạo mảng xanh cho thành phố và môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Theo định hướng, từ nay đến năm 2020, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục được phát triển theo hướng văn minh - hiện đại. Các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội sẽ từng bước được đầu tư, cải tạo để kết nối đô thị cũ với đô thị mới và ưu tiên phát triển đô thị khu vực ven sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, TP.Thủ Dầu Một sẽ đầu tư các công trình tạo động lực với chất lượng bảo đảm, nhằm tạo sức lan tỏa để phát triển các phường và kết nối vùng; từng bước phát triển “Đô thị xanh - Thông minh” và nâng cao chất lượng sống cho nhân dân.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên