Trận bán kết 1 giải vô địch bóng đá trẻ U20 thế giới Pháp – Ghana: Gà trống liệu có gáy vang?

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Tuyển Pháp đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng châu Á Uzbekistan với tỉ số 4-0, trong khi Ghana chỉ may mắn vượt qua Chi Lê bằng “Bàn thắng vàng” quý giá ở phút 120 + 1 (hòa 2-2 ở 2 hiệp chính). Như vậy trận bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa Pháp và Ghana.

Với những chú gà trống Gô loa, việc giành chiếc vé đầu tiên lọt vào bán kết không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn, 4 bàn thắng được chia đều cho Sanogo, Pogba, Thauvin và Zouma (trong đó có 2 quả penalty) cho thấy cả 3 tuyến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo đều đã ghi bàn và điều này chứng tỏ sức mạnh tấn công đồng đều của tuyển Pháp. Dù họ chưa một lần đăng quang tại Giải vô địch bóng đá trẻ U20 thế giới nhưng việc quật ngã Ghana 3-1 ở vòng đấu bảng cho thấy Pháp sẽ không ngại khi gặp lại đại diện đến từ châu Phi ở bán kết. Càng vào sâu, các tuyển thủ trẻ Pháp càng thi đấu chững chạc, tự tin và luôn tập trung trong suốt trận đấu. Đó chính là một phần yếu tố dẫn đến thành công của họ cho đến thời điểm này. Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa như ở vòng ngoài, Pháp có thể vượt qua rào cản Ghana để sở hữu chiếc vé đầu tiên có mặt ở trận chung kết.

Trong khi đối thủ của Ghana là tuyển Pháp không tốn mấy công sức để tiến vào chung kết, thì nhà cựu vô địch U20 năm 2009 phải quyết chiến với Chi Lê trong suốt 120 phút thi đấu căng thẳng sau khi 2 đội hòa nhau 2-2. Trận đấu bước sang 2 hiệp phụ và chính Salifu là người hùng của trận đấu, khi anh ghi được “Bàn thắng vàng” ở phút đá bù giờ 120+1 (tỉ số đã là 3-3) giúp Ghana giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-3. Tuy phải mất nhiều sức lực, nhưng họ vẫn bảo toàn lưc lượng và có thể tung ra sân những con át chủ bài trên hàng công như tiền vệ Moses Odjer, Salifu hay Assifuah. Cả 3 đều đóng góp mỗi người một bàn cho tuyển Ghana trong trận gặp Chi Lê. Bài toán khó cho HLV Sellas Tetteh là làm sao ngăn cản được sức ghi bàn của tuyển Pháp từ mọi hướng. Ở trận vòng bảng, chính hàng thủ lỏng lẻo của Ghana khiến họ phải thất bại trước tuyển Pháp (để lọt lưới 3 bàn). Tính từ vòng đấu bảng đến trước trận bán kết sắp tới, thủ thành Eric Antwi đã để lọt lưới 10 bàn. Tuy nhiên hàng công của Ghana cho thấy tín hiệu vui khi họ cũng đã 12 lần khiến mành lưới đối phương rung lên. Nếu hàng thủ của Ghana bọc lót tốt cho nhau và giữ vững mành lưới suốt 90 phút thi đấu, họ sẽ gặp lợi thế khi đá hiệp phụ, vì thể lực luôn là nền tảng của các đội bóng đến từ châu Phi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên