Vui, nhưng cần tỉnh táo!

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) đã tạm cất được nỗi lo rớt hạng sang một bên sau khi đại thắng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 5-2 và những diễn biến ở vòng đấu thứ 15 mang đến sự thuận lợi cho đội bóng đất Thủ. Nhiều người cho rằng B.BD với phong độ thi đấu như hiện nay hoàn toàn đủ sức tranh chấp các thứ hạng cao với các đối thủ, thay vì chỉ biết nghĩ đến trụ hạng như hiện nay?!

Hàng phòng ngự B.BD (áo sậm) gây lo lắng sau 3 trận tạm ổn

B.BD đã mang lại một trận đấu đầy cảm xúc cho người hâm mộ. Cảm giác thấp thỏm lo âu đã nhanh chóng được xua tan sau bàn thắng có phần may mắn của tiền vệ Vũ Phong ở phút 24. Niềm vui như được nhân đôi sau khi tiền vệ cánh trái Trịnh Quang Vinh lập công bằng cú sút quyết đoán ở góc hẹp ở phút cuối cùng hiệp 1. Xem lại kỹ thì cả 2 bàn thắng của B.BD đều có phần may mắn không nhỏ. Cú sút trực diện của Vũ Phong đi đúng vào vị trí của thủ môn Quốc Cường đứng trấn giữa khung thành, nhưng người gác đền của ĐTLA lúng túng đẩy bóng bật cột dọc vào lưới nhà, giúp B.BD mở tỉ số. Còn bàn thắng của Quang Vinh có đóng góp không nhỏ của hậu vệ ĐTLA khi phá bóng vào đúng chân của Vinh “cụt” đang đứng chờ sẵn ở gần đỉnh của vòng 5m50. Tuy vậy, cần phải thấy rằng nếu không có pha khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm quyết đoán cực mạnh của Quang Vinh thì cầu thủ này đã không thể có được bàn thắng. Đối với Vũ Phong, cầu thủ gốc Vĩnh Long này đã có pha di chuyển không bóng hết sức thông minh, băng xuống đúng khoảng trống mà cặp trung vệ của ĐTLA tạo ra và chưa thể lấp đầy để rồi tung cú vô lê cực nhanh. Thủ môn Quốc Cường đã giật mình, bối rối trước sự xuất hiện và cú ra chân bất ngờ của Vũ Phong nên mới phạm sai sót, để bóng vuột ra bật vào lưới nhà.

Nếu Vũ Phong và Quang Vinh may mắn một thì pha ghi bàn của đội trưởng Philani may mắn gấp bội. Cú sút của cầu thủ người Nam Phi đã đập đúng chân hậu vệ của ĐTLA làm đổi hướng, tung lưới thủ thành Quốc Cường. Bàn thắng thứ 5 của B.BD trong trận cũng nhờ may mắn đóng góp, cú sút của Aniekan đã đổi hướng sau khi trúng người hậu vệ đội chủ nhà. Chỉ có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 do Aniekan thực hiện ở phút bù giờ là thật sự khó ngăn chặn bởi pha phối hợp ăn ý giữa Kesley và Aniekan để chàng tiền vệ trung tâm của B.BD băng lên tung cú sút xa đầy tuyệt vời. Nói như thế không phải có ý nhằm làm giảm ý nghĩa chiến thắng và nỗ lực của B.BD. Bởi chỉ có sự cố gắng tuyệt vời và phối hợp ăn ý thì mới tạo ra sự đột biến, khiến hàng thủ của đối phương rối loạn và bật ra sai sót. Tuy nhiên, cũng đừng vì B.BD ghi được đến 5 bàn thắng ở trận này mà vội vui mừng sớm, nghĩ đến chuyện vào tốp 3 này nọ. Như đã biết, ĐTLA là đội bóng yếu nhất hiện tại, là đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng mong được đối đầu vào thời điểm này. Ở vòng đấu trước, ĐTLA đã để thua đến 0-8 trước SLNA và vòng này tiếp tục thủng lưới thêm 5 quả. Đối đầu với một đội bóng có hàng phòng ngự quá tệ hại như vậy thì B.BD không thắng được thì không còn gì để nói.

Hơn nữa, cần phải xem lại B.BD đã thi đấu như thế nào sau khi dẫn 3-0 nhưng lại để cho ĐTLA ghi liên tiếp 2 bàn khá dễ dàng với một loạt sai số nơi hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ. Một đội bóng bản lĩnh và đẳng cấp sẽ càng đáng sợ hơn khi đã dẫn trước đối phương với cách biệt an toàn 3 bàn. Vậy mà, B.BD đã có hơn 10 phút phải sống trong sự thấp thỏm sau khi để cho đội chủ nhà gỡ 2-3, lo ngại ĐTLA sẽ san bằng tỉ số 3-3 và thắng ngược. Nếu cú bật cao đánh đầu của 2 cầu thủ ĐTLA ở phút 88 trước khung thành B.BD thêm một chút chuẩn xác thì chắc chắn trận đấu có thể sẽ có kết cục khác. Nói vậy để thấy rằng B.BD vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đẳng cấp của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải vẫn chưa đủ mạnh để “lấn át quần hùng”, mà cần phải củng cố thêm nữa, trước khi nghĩ đến chuyện tranh đoạt ngôi thứ này nọ. Nói vui mừng, nhưng cần tỉnh táo là vậy!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=187
Quay lên trên