Trẻ em mồ côi, bất hạnh đã có tết

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00

Để tạo điều kiện cho trẻ mồ côi, bất hạnh vui tết, những ngày này, rất nhiều tổ chức, cá nhân ở Bình Dương đã đến với các cháu bằng những phần quà vô cùng ý nghĩa. Dù phần quà không lớn, nhưng điều đó giúp cho các cháu ấm lòng. 

 Gia đình ông Nam Quách (Việt kiều Úc) ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An tặng quà tết cho trẻ em mồ côi, bất hạnh

 Những ngày giáp tết, về Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An mới thấy hết được không khí vui tươi của trẻ mồ côi, bất hạnh. Từng dãy phòng, lớp học, đèn hoa được trang trí rực rỡ. Gần 60 đứa trẻ mồ côi, bất hạnh ở lại ăn tết trong ngôi nhà “đại gia đình” của mình. Để các cháu vui tết, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, Ban giám đốc Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An đã tặng quà, tổ chức đón giao thừa, hái lộc đầu xuân và tổ chức các trò chơi văn hóa, văn nghệ, giúp cho các cháu đón tết một cách trọn vẹn.

Không chỉ ở Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An, các cháu ở các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn như Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, Trung tâm Từ tâm Nhân Ái, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh, Cơ sở Bảo trợ trẻ khuyết tật mồ côi Hướng Dương… cũng đang được sưởi ấm bằng những lời động viên thăm hỏi và đón nhận những phần quà tết của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến thăm.

Đáng trân trọng là những ngày này, không khí tất bật tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh, bởi các cô chú tập trung lo cho các cháu vui tết. Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo đã vận động Công ty P&G Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương trao tặng rất nhiều phần quà cho các cháu. Tâm sự với chúng tôi, ông Manuel Roman, Giám đốc Nhà máy Pampers của P&G, chia sẻ: “Như một phần trong cam kết giúp cải thiện cuộc sống của nhiều người hơn, đặc biệt tại Bình Dương - nơi công ty hoạt động hơn 18 năm qua, hàng năm P&G đều phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện chương trình trao quà tết cho các cháu”.

Ông cho biết bằng hoạt động từ thiện xã hội và hết lòng vì trẻ em, những năm qua, Công ty P&G đã liên tục tài trợ học bổng cho các em học sinh mồ côi vượt khó, học giỏi; tặng quà cho trẻ em nghèo, mồ côi nhân dịp Trung thu, Tết và Ngày Quốc tế thiếu nhi. Song song đó, công ty còn cung cấp thường xuyên nhu yếu phẩm cần thiết cho các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ thiểu năng bằng các sản phẩm của công ty như tã giấy trẻ em Pampers, bột giặt Tide, dầu gội Rejoice…

Riêng với trẻ em nghèo, mồ côi đang sống cùng gia đình ở các địa phương, dịp này, các cháu cũng đã và đang đón nhận niềm vui chung bằng những phần quà của một số nhà hảo tâm trao tặng để các em có điều kiện đón tết. Tại xã An Long (Phú Giáo), 50 trẻ em mồ côi, người khuyết tật và bệnh nhân nghèo vừa được nhận quà tết do nhóm từ thiện Ngân hàng Á Châu trao tặng. Những phần quà này do bà Lê Ngọc Phương Mai, Phó Giám đốc Ngân hàng vận động cán bộ, công nhân viên của mình đóng góp. “Đến được từng gia đình, nhà hảo tâm sẽ hiểu được hoàn cảnh thật sự khó khăn của đối tượng để khi có điều kiện họ sẽ trở lại tiếp tục giúp đỡ”, bà Nguyễn Thị The, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo, cho biết thêm giúp người nghèo, người khuyết tật có được phần quà nhỏ để vui xuân đón tết là việc cần làm của toàn xã hội. Chính vì thế, nhân dịp Tết Nguyên đán 2014, hội đã vận động các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, cá nhân đã ủng hộ 1.750 phần quà tết cho bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm đường, sữa, gạo, bột ngọt, dầu ăn và 100.000 đồng tiền mặt.

Từ ngày 10 đến 21 tháng chạp âm lịch, hội cũng đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng những phần quà tết cho bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật ở 23 xã và Tỉnh hội Người mù, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh. Dịp này, hội cũng đang tiếp tục vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ để cùng hội đi thăm tặng quà tết cho các cháu.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên