Triển khai nghiêm túc các phương án phòng cháy chữa cháy rừng

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Ông Nguyễn Văn Trong, Phó Trưởng Phòng Quản lý và bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, những ngày qua thời tiết trên địa bàn tỉnh có mưa, nhưng công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) vẫn được ngành kiểm lâm tỉnh thực hiện nghiêm túc.

 Lực lượng kiểm lâm tỉnh diễn tập PCCCR. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp PCCCR như: Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, truy quét các đối tượng phá rừng, đốt rừng bừa bãi, lấn chiếm đất nông nghiệp, vận chuyển mua bán lâm sản và động vật hoang dã. Tăng cường kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ cho việc PCCCR như xe chữa cháy, máy bơm nước, hồ chứa nước, hệ thống thông tin liên lạc. Đội cơ động PCCCR của chi cục thường xuyên phối hợp với Hạt Kiểm lâm 3 huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Tân Uyên nhằm tăng cường công tác tuần tra 24/24 để có biện pháp xử lý kịp thời khi có cháy rừng xảy ra. Bên cạnh đó, ngành kiểm lâm tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục nhằm thay đổi nhận thức, hành vi về công tác quản lý và bảo vệ rừng đến người dân; tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng cho các tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc PCCCR.

Được biết, hiện tổng diện tích rừng và đất nông nghiệp của tỉnh là 19.014ha. Trong đó, đất có rừng 16.332,7ha, đất lâm nghiệp chưa có rừng 1.109,7ha, đất khác 1.571,6ha. Diện tích rừng của tỉnh nằm chủ yếu ở 3 huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Tân Uyên.

Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên