Triển lãm những nhà tù điển hình trong chiến tranh

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:52:23

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” (1.12.1958- 1.12.2018), Ban Quản lý di tích, danh thắng và Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề: “Những nhà tù điển hình trong chiến tranh”.

Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, quân đội Mỹ, bên cạnh việc sử dụng các loại vũ khí gây sát thương hàng loạt như bom napal, phosphore, các cuộc hành quân càn quét tiêu diệt lực lượng kháng chiến của ta, chúng còn xây dựng lên một hệ thống nhà tù ở miền Nam Việt Nam để tiêu diệt ý chí cách mạng của những người Việt Nam yêu nước bằng các đòn tra tấn độc ác, dã man gây phẫn nộ dư luận trong nước và nhân dân tiến bộ trên thế giới. Từ 1954-1960, trong hơn 1.000 nhà tù lớn nhỏ ở miền Nam Việt Nam, bọn chúng đã giết hại hơn 9.000 người yêu nước; bắt bớ, giam cầm, tra tấn dã man hơn 800.000 người. Trong số hơn 1.000 nhà tù đó thì Nhà lao Tân Hiệp - Biên Hòa, Nhà tù Thủ Đức, Chí Hòa - Sài Gòn, Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Lợi… được mệnh danh là những “địa ngục trần gian”.

Với những hình ảnh tư liệu, sơ đồ, bản đồ, hoạt động của các nhà tù, các đòn tra tấn, chân dung chiến sĩ cách mạng… triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng về cuộc sống khắc nghiệt trong nhà lao và những phong trào đấu tranh; tinh thần và ý chí sắt thép của những chiến sĩ cách mạng; tinh thần yêu nước và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên