Trường Đại học Việt Đức: Khai giảng năm học 2015 – 2016

Cập nhật: 23-10-2015 | 16:36:21

(BDO) Sáng 23-10, Trường Đại học Việt Đức tổ chức khai giảng năm học 2015-2016. Đến dự có GS. Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, GS. TS. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

GS. Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học này trường ĐH Việt Đức có khoảng 1.200 sinh viên đang theo học. Hiện trường đã triển khai 11 chương trình đào tạo, trong đó có 7 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo cử nhân thuộc 5 khối ngành, trong đó có những ngành chuyên sâu về kỹ thuật- công nghệ và các ngành kinh tế và quản trị mũi nhọn của Đức. Trong vài năm gần đây, sinh viên của trường liên tục gặt hái được những thành tựu đáng khích lệ, nhất là các giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo khoa học. Vừa qua, trong cuộc thi lập trình robot đá bóng SoccerBot lần thứ 2 năm 2015, đội của trường ĐH Việt-Đức đã đoạt giải nhất. Trước đó, sinh viên của trường đã nhiều lần đăng quang trong các cuộc thi sáng tạo khoa học có quy mô quốc gia và quốc tế. GS.

GS. Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ phải sang) tham quan phòng thực hành cho sinh viên

TS. Juergen Mallon, Hiệu trưởng trường chia sẻ, nhiệm vụ của trường là xây dựng và phát triển trường như một trường ĐH mô hình mới tập trung vào nghiên cứu. Trường đang tiến hành các nghiên cứu cơ bản và đồng thời ứng dụng nghiên cứu trong hợp tác với các doanh nghiệp để đóng góp cho sự phát triển về kinh tế và xã hội của Việt Nam và để hỗ trợ Việt Nam trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020

Đến dự lễ khai giảng, GS. Nguyễn Thiện Nhân tỏ ra vui mừng khi thấy thời gian qua trường tiếp tục phát triển toàn diện, bước đầu hình thành nền tảng cơ bản của một trường ĐH theo định hướng nghiên cứu. GS cũng dành thời gian thăm cơ sở vật chất của trường, thăm các phòng thí nghiệm phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên nhà trường.

H.Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=995
Quay lên trên
X