Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương: Ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Năm đầu tiên tuyển sinh, trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương nằm trong Khu công nghiệp Sóng Thần (TX.Dĩ An) đã thu hút khoảng 1.000 học sinh (HS). Con số này đã gây sự bất ngờ đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp khác, bởi năm nay nhiều trường tuyển sinh gặp không ít khó khăn. Tìm hiểu ngành nghề đào tạo của trường, chúng tôi mới hay, những ngành nghề trường đào tạo đang thiếu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay, nhất là khối ngành sức khỏe như:  kế toán, tài chính ngân hàng, y sĩ, dược sĩ trung cấp và điều dưỡng đa khoa.

Do nằm trong khuôn viên trường Quân sự Quân đoàn 4, nên HS yên tâm về môi trường học tập an toàn, lành mạnh. Hơn nữa, trường có hệ thống cây xanh phủ kín, nên các phòng học thoáng mát, tạo cho HS có tâm lý thoải mái, giúp tiếp thu bài giảng được tốt hơn.

Chương trình giảng dạy được nhà trường xây dựng sát thực tế, phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện nay. Để đáp ứng yêu cầu dạy và học theo hướng chất lượng, hiệu quả, trường đã mạnh dạn đầu tư các phòng thực hành với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cho từng chuyên ngành. Ông Mai Anh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ở khối ngành kế toán và tài chính ngân hàng, nhà trường đã đầu tư hơn 50.000 USD cho 3 phòng thực hành tin học, kế toán mô phỏng và ngành tài chính ngân hàng. Khối ngành khoa học sức khỏe gồm: y sĩ, dược sĩ trung cấp và điều dưỡng, trường đã đầu tư 13 phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị và một vườn thuốc nam với 98 cây thuốc để HS thực tập. Để bảo đảm chất lượng đào tạo, giúp HS ra trường thích ứng ngay với công việc, ngoài thực hành tại trường, các em còn được thực tập tại các bệnh viện như: Quân đoàn 4, 175, Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An, Thủ Đức và các trạm y tế xã, phường.

Với các điều kiện học tập như vậy, chắc chắn HS sẽ trưởng thành và thành đạt khi học ở trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=561
Quay lên trên
X