Tư vấn tuyển sinh

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Em nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào Học viện An ninh. Giả sử năm nay khoa em thi lấy chỉ tiêu 100 người. Nhưng chỉ có 80 người đạt mức điểm chuẩn trở lên. Vậy còn 20 người nữa có lấy điểm dưới điểm chuẩn không? Nếu như em thi không đỗ NV1, mà điểm của em cao hơn so với điểm sàn, thì em nộp NV2 như thế nào? Cách thức ra sao?

VŨ HẢI ĐĂNG (TP.Thủ Dầu Một)

Điểm chuẩn là điểm tối thiểu mà nhà trường quy định để xác định trúng tuyển. Các trường công an xác định điểm chuẩn trên cơ sở chỉ tiêu và không xét tuyển NV2. Số lượng trúng tuyển sẽ bằng hoặc hơn chỉ tiêu một chút và tất cả đều có mức điểm từ điểm chuẩn trở lên.

Sau khi có kết quả thi ĐH, em sẽ nhận được 3 phiếu báo điểm. Em muốn xét NV2 vào ngành nào, trường nào thì ghi vào phiếu báo điểm để nộp cho trường đó. Vì có 3 phiếu báo điểm nên em sẽ có thể xét 3 NV2. Em cần lưu ý: trước tiên em phải xem những trường nào có thông báo xét NV2 những ngành nào cùng khối thi của em và điểm nhận hồ sơ xét NV2 của họ phải bằng hoặc thấp hơn điểm thi của em.

NHÓM P.V GD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên
X