Tuổi trẻ phường Bình Hòa (TX.Thuận An): Hăng hái lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00
 Đến thời điểm này, phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị và đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Điểm nổi bật của phường là trong 47 thanh niên trúng tuyển có 3 đảng viên, gần 50% thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Qua khám sức khỏe, toàn phường có 79 thanh niên đạt yêu cầu. Để công tác giao quân đạt kết quả tốt, những ngày gần đây, Bình Hòa đã tiến hành thành lập các đoàn đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ.  

 Các em nhỏ ở lớp học tình thương phường Lái Thiêu miệt mài học tập

 Các em nhỏ ở lớp học tình thương phường Lái Thiêu miệt mài học tậpAnh Nguyễn Quang Giàu, đảng viên trẻ là một điển hình. Từ giữa năm 2011, anh tham gia công tác làm đề án đoàn kết tập hợp thanh niên của phường. Xác định được trách nhiệm của thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, anh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Anh cho biết, trước lúc lên đường, anh luôn khát khao mình sẽ trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Là người bạn thân thiết và đóng góp hết sức mình cho hoạt động của đoàn viên, thanh niên công nhân tại địa phương gần 2 năm qua, anh Giàu luôn muốn đóng góp khả năng của mình trong môi trường mới. Mặc dù là anh cả trong gia đình có 3 anh em nhưng Giàu luôn được gia đình động viên khích lệ. Đây cũng là động lực giúp anh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Với đảng viên trẻ Vũ Thành Sơn sinh ra trong một gia đình công chức, Sơn luôn được giáo dục về ý thức giác ngộ cách mạng từ nhỏ, nhất là về vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sơn mong muốn được rèn luyện bản thân trong môi trường mới. Hiện Sơn cũng đang bảo lưu kết quả thi ngành công nghệ hóa, trường Đại học Tôn Đức Thắng để lên đường nhập ngũ đợt này. Sơn tâm sự: “Được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp mình trưởng thành hơn. Do vậy, mình tin rằng, các bạn trẻ ai cũng có tinh thần xung kích để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”. Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Bình Hòa cho biết năm nay chất lượng tuyển quân ở Bình Hòa được đánh giá cao hơn các năm trước về trình độ nhận thức chính trị, sức khỏe, văn hóa. Bình Hòa có 47 thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 3 đảng viên, trình độ từ trung cấp trở lên là 20 thanh niên, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm cao hơn năm trước với 21 thanh niên, còn lại 9 thanh niên trình độ từ lớp 9 đến lớp 11. Cũng trong số 47 thanh niên trúng tuyển có đến 22 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Dự kiến năm nay Bình Hòa giao quân cho 4 đơn vị gồm: Cục kỹ thuật - Quân đoàn 4, Trường Quân sự - Quân đoàn 4, Sư đoàn BB9 - Quân đoàn 4, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 - Quân khu 7. SÔNG MƠ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên