Tuổi trẻ Thuận An: Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

 Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An Đặng Trần Trung Hậu cho biết, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 diễn ra đến hết ngày 31-8, ĐVTN thị xã thực hiện 4 chiến dịch trọng điểm, gồm: chiến dịch “Văn minh đô thị”, chiến dịch “Nông thôn mới”, chiến dịch “Môi trường xanh”, chiến dịch “Tiếp sức đến trường”. Các hình thức tổ chức thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực. Cụ thể là tham gia xây dựng nông thôn mới ở An Sơn, nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tình nguyện vì cộng đồng, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện.  

 Thanh niên tình nguyện TX.Thuận An tham gia vớt lục bình trên kênh rạch

Trong hơn 1 tháng thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ĐVTN thị xã đã ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện công trình dọn dẹp vệ sinh đường phố, tháo gỡ các bảng quảng cáo sai quy định dọc hai bên tuyến đường ĐT745; tổ chức diễu hành “Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ” nhằm phát huy vai trò của tổ chức hội trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của thanh niên và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật về giao thông của người dân khi tham gia giao thông, nhất là trong Tháng An toàn giao thông.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn”, nội dung chiến dịch hè năm 2013 chú trọng vào nhiều hoạt động, mô hình mới, thiết thực với phương châm: “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia phát triển kinh tế - xã hội” đã có tác động tích cực đến ĐVTN ở 10 xã, phường trên địa bàn TX.Thuận An. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì quê hương Thuận An ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An Huỳnh Thị Thanh Phương cho biết, trong thời gian qua, tuổi trẻ Thuận An đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong từng công việc, vị trí của mình, tham gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyên, nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường xanh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; trong suốt chiến dịch hè, tuổi trẻ Thuận An phấn đấu 100% các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các “ngày thứ bảy tình nguyện - ngày chủ nhật xanh” hướng về cộng đồng.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên