Tuyển chọn huấn luyện viên cho đội tuyển Việt Nam: Lại quay về nơi xuất phát!

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Đó là kết quả của việc tìm kiếm HLV trưởng ĐTVN được VFF tiến hành ráo riết hơn 1 tháng qua kể từ sau thất bại ở AFF Cup 2012. Kết luận được PCT Nguyễn Lân Trung thông báo từ cuộc họp thường trực VFF hôm qua (8.1) khiến nhiều người không biết phải bình luận thế nào!

Theo ông Trung, hai quan chức VFF được giao nhiệm vụ đàm phán với HLV Hoàng Anh Tuấn là PCT Phạm Văn Tuấn và TTK Ngô Lê Bằng đã đạt được những thỏa thuận nhất định.

 HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) đã từ chối chức HLV trưởng đội tuyển VN.  “Tuy nhiên, dưới những tác động nhiều chiều, sau 2 - 3 ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn suy nghĩ lại và đã cho biết không sẵn sàng tham gia dẫn dắt ĐTVN nữa. Vì vậy, theo nguyện vọng của anh Tuấn, thường trực VFF nhất trí để anh thôi không tiếp tục là ứng viên chức HLV trưởng ĐTVN nữa” - ông Trung cho biết.

Cũng chính vì thế mà mặc dù vẫn giữ quan điểm là không sử dụng HLV kiêm nhiệm, nhưng ở 2 trận đấu sắp tới của ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2015, VFF vẫn phải mời 1 HLV nội tạm quyền dẫn dắt ĐTVN. Muộn nhất là 3-4 ngày nữa, VFF sẽ phải tìm được người đồng ý lĩnh trọng trách này. Còn việc tìm HLV chính thức cho ĐTVN sẽ lại tiếp tục phải chờ, với quan điểm là tìm được người “tốt nhất, ưu tiên HLV nội”. Tóm lại là sau hơn 1 tháng tìm kiếm, VFF lại trở lại điểm xuất phát là tìm HLV nội tạm quyền cho ĐTVN!

 “Tại sao chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN danh giá như thế mà các HLV đều từ chối”? Trả lời câu hỏi này, đại diện VFF đổ lỗi cho dư luận: “Sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng hứng chịu chỉ trích nặng nề, vì vậy, nhiều HLV e ngại khi được mời nhận nhiệm vụ đó. Khi VFF thỏa thuận với HLV Hoàng Anh Tuấn, anh cũng đã lường trước những khó khăn đó, nhưng cuối cùng thì anh vẫn đổi ý”.

Trước câu hỏi rằng “liệu nguyên nhân các HLV nội không mặn mà có phải từ việc VFF chưa quyết liệt bảo vệ HLV hay không?”, ông Trung nói rằng “câu hỏi này nên để cho công luận phán xét”.

Thế còn “liệu mâu thuẫn trong nội bộ VFF về việc chọn HLV liệu có ảnh hưởng đến quyết định từ chối của HLV Hoàng Anh Tuấn?”, ông Trung phân trần: “Việc chọn HLV cho ĐTQG vô cùng quan trọng, không ai có quyền quyết định một mình, kể cả chủ tịch VFF, vì chưa đến cuộc họp của thường trực VFF. Việc PCT Lê Hùng Dũng không biết gì về việc mời HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đúng vì chưa đến ngày họp thường trực, chưa được thông báo. Còn sự phản biện trong khi bàn bạc là chuyện bình thường, không phải là mâu thuẫn nội bộ”.

Tuy vậy, ông Trung cũng thừa nhận: “VFF có thể có những sơ suất trong phát ngôn làm cho các HLV chưa hoàn toàn tin tưởng và cần phải... rút kinh nghiệm”.

Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 diễn ra vào ngày 5.6. Chuẩn bị cho ĐH VFF nhiệm kỳ 7 là nội dung thứ 2 trong cuộc họp thường trực VFF hôm qua. Theo đó, ĐH sẽ diễn ra vào ngày 5.6.2013 tại Hà Nội.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên