TX. Bến Cát: Tăng cường thêm các tiện ích về dịch vụ trực tuyến

Cập nhật: 17-09-2015 | 08:37:01

Với quan điểm, mỗi người dân khi đến với cơ quan công quyền sẽ được cung ứng các dịch vụ tốt nhất, thời gian qua, UBND TX.Bến Cát đã có nhiều bước cải tiến mang tính đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân.

 Người dân được cán bộ công chức TX.Bến Cát hướng dẫn tận tình cách theo dõi tình trạng hồ sơ thông qua kios được đặt phía trước cổng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Ảnh: H.VĂN

Ứng xử, phục vụ văn minh

Xác định CCHC là khâu đột phá để cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, UBND TX.Bến Cát đã triển khai một cách toàn diện các nội dung của chương trình CCHC, như: Cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính; thực hiện nhiều nhiệm vụ từng bước đi vào chiều sâu, tạo ra những chuyển biến tích cực cho nền hành chính tại địa phương.

Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, chính quyền địa phương luôn đặt quan điểm phụng sự nhân dân lên hàng đầu. Do đó, cán bộ, công chức phải xác định đứng ở góc độ người dân để nhìn vào công việc mình đang phục vụ, từ đó biết được nhu cầu chính đáng của người dân để phục vụ, đáp ứng kịp thời. Dù công tác CCHC của địa phương bước đầu đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng cũng còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Chính vì thế, trong thời gian qua, UBND thị xã còn tổ chức đi học hỏi kinh nghiệm quản lý, cách làm mới, thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân từ các địa phương khác và áp dụng vào thực tế địa phương.

Nhờ chú trọng công tác CCHC nên thời gian qua, người dân đã đánh giá cao những bước tiến trong công tác CCHC ở TX.Bến Cát. Chị Lý Thị Liên, một người dân sinh sống tại Khu dân cư Mỹ Phước 1, cho biết: “Khi đến bộ phận một cửa của UBND TX.Bến Cát để làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, điều đáng ghi nhận là so với trước đây, thời gian chờ đợi để giải quyết hồ sơ được rút ngắn hơn; thái độ tiếp đón người dân của cán bộ, công chức nơi đây cũng rất nhiệt tình, niềm nở. Tôi rất hài lòng khi cung cách cải tiến trong phục vụ nhu cầu người dân của chính quyền thị xã ngày càng chuyên nghiệp và văn minh hơn”.

Nâng cao sự hài lòng

Từ đầu năm 2015, UBND TX.Bến Cát đã chú trọng việc công khai, minh bạch tình trạng hồ sơ, tiến hành lắp đặt hệ thống lấy số thứ tự tự động, hệ thống mã vạch, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin, camera giám sát tại bộ phận một cửa. Đặc biệt, thị xã đã triển khai cài đặt phần mềm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử. Theo đó, người dân có thể tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ qua hệ thống tra cứu thông tin trên kiots. Ngoài ra, ngay từ cuối năm 2014, UBND TX.Bến Cát đã kết hợp với Bưu điện tỉnh chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tận nhà cho người dân khi có nhu cầu.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Chị Trương Thị Ngọc Thanh, Tổ phó Tổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Văn phòng UBND TX.Bến Cát, chia sẻ: “Khi phục vụ người dân, chúng tôi được chỉ đạo và nhận thức rõ về thái độ ứng xử như phải biết chào, biết cười, biết lắng nghe và tận tình hướng dẫn. Thậm chí, nếu có gì sai sót, chúng tôi phải biết xin lỗi, biết cám ơn người dân đã chỉ ra những thiếu sót trong cung cách phục vụ. Khi người dân có yêu cầu những vấn đề nằm trong nghiệp vụ chuyên môn thì cán bộ công chức phải nhiệt tình hướng dẫn, làm hết mình và làm hết trách nhiệm với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của tổ chức, công dân khi có yêu cầu giao dịch với cơ quan Nhà nước. Mới đây, theo kết quả khảo sát của Đoàn khảo sát Đề án 1036 (thực hiện cơ chế một cửa liên thông) của tỉnh, UBND TX.Bến Cát tiếp tục được đánh giá cao về công tác CCHC”.

Để tiếp tục đẩy mạnh CCHC, theo lãnh đạo TX.Bến Cát, từ nay đến cuối năm 2015, thị xã sẽ tăng cường thêm các tiện ích về dịch vụ trực tuyến. Người dân sẽ ít phải đi lại trực tiếp đến bộ phận một cửa mà có thể ở nhà để thực hiện các dịch vụ theo yêu cầu của mình. Bên cạnh đó, thị xã sẽ tiếp tục nghiên cứu, học hỏi và học tập một số mô hình, cách làm hay của một số địa phương khác. Một vấn đề nữa cũng hết sức quan trọng là thị xã tiếp tục hoàn thiện hạ tầng về công nghệ phục vụ cho CCHC, trong đó có việc hoàn tất đấu nối hệ thống theo dõi, giám sát thủ tục hành chính công từ tỉnh đến thị xã… Tất cả nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho công tác CCHC của địa phương, xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên