TX.Dĩ An: Hoàn tất các bước chuẩn bị giao quân năm 2019

Cập nhật: 15-02-2019 | 01:50:24

Theo kế hoạch, ngày 21-2, TX.Dĩ An cùng các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức hội trại tòng quân năm 2019. Đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Dĩ An đã hoàn thành các bước, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng… Ngày hội tòng quân năm 2019 hứa hẹn là ngày hội lớn của tuổi trẻ TX.Dĩ An trong mùa xuân này.

 Trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2019 và quà tết cho các thanh niên trúng tuyển NVQS tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Ảnh: N.T

 Bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu giao quân

Thượng tá Lê Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An, cho biết để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, Ban CHQS thị xã luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp; đồng thời, tập trung xây dựng kế hoạch tuyển quân hàng năm sát với tình hình thực tế ở từng cơ sở. Để công tác tuyển quân năm 2019 thật sự hiệu quả, chất lượng, UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS trên các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép các buổi sinh hoạt cộng đồng để quần chúng nhân dân, nhất là thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng NVQS thị xã chỉ đạo các địa phương thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong khám tuyển; bảo đảm công khai, công bằng, minh bạch và đúng nguyên tắc; đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực, kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các phường trên địa bàn TX.Dĩ An đã tổ chức phát lệnh và trao quà tết đến các thanh niên nhập ngũ, mỗi phần quà trị giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Tại phường Dĩ An, ngày 31-1, phường cũng tổ chức phát lệnh gọi và tặng quà cho 55 thanh niên của phường nhập ngũ năm 2019, mỗi phần quà trị giá 900.000 đồng. Lãnh đạo phường đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các thanh niên và gia đình, đồng thời lưu ý các thanh niên đón tết vui xuân an toàn để bảo đảm sức khỏe trong ngày nhập ngũ.

Đợt giao quân này, TX.Dĩ An có 195 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, rà soát, quản lý tốt số lượng thanh niên, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng, tư tưởng của thanh niên, công tác tuyển quân của thị xã có nhiều thuận lợi, chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa cao hơn so với các năm trước. 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận được lệnh gọi và đều phấn khởi bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của công dân với Tổ quốc. Để bảo đảm chỉ tiêu giao quân, từ nay đến ngày giao quân, thị xã sẽ tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ, đẩy mạnh công tác hậu phương quân đội, tuyên truyền vận động các thanh niên và gia đình an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thanh niên trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ

Ông Nguyễn Viết Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An, cho biết: “Qua thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, “3 quản” các thanh niên trúng tuyển đều sẵn sàng nhập ngũ, các gia đình thanh niên trúng tuyển cũng bày tỏ sự ủng hộ và động viên con em mình lên đường thực hiện NVQS”. Cũng theo ông Hưng, hàng năm, trước khi thanh niên lên đường thực hiện NVQS, Ban CHQS phường đều tham mưu để lãnh đạo phường tổ chức gặp mặt và khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển quân, nhất là những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngoài ra, Ban CHQS phường còn phối hợp với các ban, ngành, tổ chức đến đơn vị để nắm tâm tư, nguyện vọng và thăm hỏi động viên, tặng quà cho quân nhân đang tại ngũ.

 Ban CHQS TX.Dĩ An và phường Dĩ An thăm hỏi gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS. Ảnh: N.T

Thanh niên Hoàng Đại Thành (khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa) là một trong những công dân đầu tiên của TX.Dĩ An viết đơn tình nguyện, sẵn sàng thực hiện NVQS. Là con trai duy nhất của gia đình, lại đang là sinh viên trường Đại học Giao thông - Vận tải TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Đại Thành vẫn quyết định xin bảo lưu kết quả học tập tại trường để lên đường nhập ngũ trong sự ủng hộ của gia đình. Thành hào hứng tâm sự: “Tôi mong muốn được lên đường thực hiện nghĩa vụ của một người công dân, được cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc. Nguyện vọng của tôi cũng được gia đình rất đồng tình, ủng hộ. Qua khám tuyển, tôi đã đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất chính trị và trúng tuyển đợt này, tôi thấy rất vui mừng”.

Được biết, để giúp thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện NVQS, cấp ủy, chính quyền các địa phương tại TX.Dĩ An đặc biệt quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ðối với thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, phường đã phân công cán bộ theo dõi, giúp đỡ bằng những công việc cụ thể; đồng thời, trao tặng những phần quà có giá trị cho các thanh niên trước lúc lên đường; trao tặng giấy khen cho các công dân có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Theo thượng tá Lê Phi Hùng, nhờ thực hiện tốt các bước nắm nguồn, xét duyệt chính trị; nội dung, phương pháp tuyên truyền vận động đổi mới, đi vào chiều sâu đã góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS thị xã cũng phân công thành viên trực tiếp xuống địa bàn nắm chắc tình hình nên công tác tuyển quân năm 2019 của thị xã được cấp trên đánh giá cao. Qua năm tình hình đến thời điểm này, thanh niên trúng tuyển của TX.Dĩ An đều hăng hái, sẵn sàng lên đường thi hành NVQS, góp sức trẻ bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên