TX.Dĩ An: Triển khai công tác phòng chống lụt bão năm 2014

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB) TX.Dĩ An vừa họp triển khai công tác PCLB năm 2014. Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp bổ sung hoàn chỉnh đối với 3 tình huống kịch bản giả định, ứng với các phương án xử lý mà thường trực BCH PCLB thị xã đưa ra.

Ông Võ Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND - Trưởng BCH PCLB TX.Dĩ An yêu cầu thường trực BCH và các phường nhanh chóng củng cố BCH cấp thị xã và các phường, có sự phân công trách nhiệm gắn với chuyên môn nhiệm vụ các thành viên; chú trọng công tác thông báo, thông tin kịp thời về diễn biến thời tiết khí hậu, phương pháp phòng tránh để giảm mức độ thiệt hại về người, tài sản. Các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo kết hợp các phường tập trung nạo vét, sửa chữa hệ thống cống thoát nước, khơi thông dòng chảy sông suối; kiểm tra bổ sung kịp thời các phương tiện, dụng cụ, chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Phòng Quản lý đô thị tăng cường kiểm tra việc cấp phép xây dựng và hậu kiểm chất lượng công trình thi công bảo đảm an toàn. Vận động kiểm tra các trường hợp vi phạm Pháp lệnh PCLB, nhất là việc thực hiện chỉ tiêu pháp lệnh về Quỹ PCLB tại các doanh nghiệp. Các phường thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng tránh mưa lũ, ngập úng trong nhân dân, xây dựng phương án di dời, cứu hộ, cứu sập; tránh tình trạng chủ quan, hoặc trông chờ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do lụt bão gây ra.

T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=190
Quay lên trên