TX.Dĩ An: Triển khai kế hoạch bốc thăm nền tái định cư ĐH Quốc gia

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

UBND TX.Dĩ An vừa có buổi làm việc với hơn 200 hộ gia đình và cá nhân thuộc dựán xây dựng Đại học Quốc gia (ĐHQG) và khu tái định cư (TĐC) ĐHQG TP.HCM để thông qua kế hoạch tổ chức bốc thăm nền TĐC giai đoạn 1 thuộc khu TĐC ĐHQG TP.HCM.

Trong đợt 1 này, TX.Dĩ An sẽ tổ chức bốc thăm nền 100m2 đối với cá nhân, hộ gia đình đã nhận tiền đền bù, nhận tiền tạm cư và bàn giao mặt bằng; cùng những trường hợp có đất bị thu hồi tại các vị trí cần bàn giao mặt bằng để thi công công trình. Việc bốc thăm sẽ thực hiện theo nguyên tắc bốc thăm ngẫu nhiên bằng phiếu kín và theo thứ tựvần ABC - nhằm bảo đảm sự công bằng giữa các hộ được cấp TĐC. Trường hợp diện tích TĐC lớn hơn diện tích đất được đền bù thì hộ gia đình, cá nhân phải nộp tiền đối với phần diện tích chênh lệch là 3 triệu đồng/m2. Nếu không đến bốc thăm nền TĐC theo quy định thì việc sắp xếp nền TĐC cho hộ gia đình, cá nhân sẽ do BTC quyết định.

Tại buổi làm việc, hầu hết các hộ dân đều phấn khởi trước kế hoạch cấp nền TĐC ĐHQG TP.HCM, bởi đây cũng là niềm mong mỏi của người dân sau nhiều năm chờ đợi một nơi TĐC để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên các hộ dân cũng góp ý: hiện khu TĐC chưa được đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng (điện, đường, nước) nên khó bảo đảm cuộc sống của người dân tại nơi ở mới... Trước ý kiến đóng góp của người dân, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Võ Văn Giàu đã giải thích một số chính sách TĐC theo quy định. Đồng thời cho biết, hiện chủ đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu TĐC với tiến độ đến nay đạt 80%, san lấp mặt bằng đạt 30% - vì vậy người dân có thể tiến hành xây dựng nhà ở trong khu dân cư này.

HỒNG NGUYÊN - TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên