TX.Tân Uyên: Mở đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

TX.Tân Uyên vừa ra quân mở đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến ngày 20-9. Hàng ngàn người gồm các đơn vị quân đội, công an (CA), công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng bảo vệ nông trường cao su… đã tham gia với khí thế phấn chấn, tỏ rõ quyết tâm cao.

 Kiên quyết tấn công tội phạm

Ngày 20-6, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên Nguyễn Thành Phương đã có chỉ thị về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn. Theo đó, 9 vấn đề yêu cầu các ban ngành chú trọng thực hiện, gồm: Tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến người dân, công nhân giúp họ nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị kẻ xấu lôi kéo; vận động công nhân tích cực làm việc, tham gia vào công tác bảo vệ tài sản doanh nghiệp; kiên quyết triệt xóa tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm, buôn bán ma túy ở khu vực trọng điểm… Theo chỉ thị này, lực lượng CA phối hợp các ban ngành thường xuyên nắm tình hình, không để xảy ra các vụ khiếu kiện đông người; thường xuyên nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, không để xảy ra tranh chấp, đình lãn công; đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm buôn bán hàng giả, cướp, cướp giật… Cũng trong đợt cao điểm này, CA phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án để kịp thời đưa ra truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm nhằm răn đe tội phạm, tạo an tâm cho người dân.

Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho rằng đợt ra quân này là dịp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với trọng tâm là đấu tranh, triệt phá các băng ổ nhóm, đối tượng ma túy hoạt động trên địa bàn. Qua cuộc ra quân này, chính quyền địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật đến công nhân, các khu nhà trọ để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm, không bị kẻ xấu lôi kéo tham gia những việc làm không hay. Song song đó, chính quyền địa phương kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm, chính quyền sẽ giữ bí mật cho người cung cấp tin cũng như có chế độ khen thưởng kịp thời.

Chung tay tấn công tội phạm

Thượng tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết 6 tháng đầu năm nay, địa phương đã xảy ra 52 vụ án trật tự xã hội; 64 vụ án kinh tế; 11 vụ liên quan đến tệ nạn xã hội… CA TX.Tân Uyên cũng đã làm rõ 4 băng nhóm, đề nghị truy tố 19 đối tượng. Riêng lĩnh vực tội phạm ma túy, đã làm rõ 17 vụ, 27 đối tượng, tăng 2 vụ so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, CA TX.Tân Uyên cũng đã mở 2 đợt cao điểm tấn công tội phạm và tổ chức gần 2.000 cuộc tuần tra nhằm bảo đảm ANTT, qua đó kịp thời phát hiện nhiều vụ vận chuyển hung khí trái phép, trộm cắp tài sản, đánh bạc…

Theo thượng tá Thơm, đợt cao điểm tấn công tội phạm lần này kéo dài khoảng 3 tháng. Vì vậy, để đạt hiệu quả thì các ban ngành cần tham gia tích cực, tạo phong trào mạnh mẽ. CA TX.Tân Uyên đã tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình địa bàn, khu vực trọng điểm cũng như các thủ đoạn của tội phạm hiện nay. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện… Bảo đảm ngay sau buổi ra quân sẽ đồng loạt triển khai lực lượng nhằm đánh trúng các băng nhóm và các điểm nóng. Với vai trò là lực lượng chủ công tham gia đợt tấn công tội phạm lần này, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên đã tham mưu cho UBND TX.Tân Uyên thành lập lực lượng nòng cốt ở cơ sở. Mỗi xã, phường huy động khoảng từ 100 - 200 người trang bị gậy tầm vông và sẵn sàng tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn khi có tình huống xảy ra. Các tổ chức quần chúng, như: Lực lượng công nhân xung kích trong các doanh nghiệp, các CLB phòng chống tội phạm cũng được kêu gọi tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho rằng đợt cao điểm tấn công tội phạm do TX.Tân Uyên tổ chức là dịp để người dân, các ban ngành, đoàn thể cùng sát vai nhau trong công tác tấn công tội phạm, tệ nạn xã hội. Ông đề nghị công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân, công nhân, đoàn viên cần được chú trọng. Trước mắt, cơ quan chức năng cần rà soát lại hoạt động của các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, các tổ chức để sinh hoạt, phổ biến các thủ đoạn của tội phạm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên