TX.Tân Uyên: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Cập nhật: 10-04-2018 | 08:02:26

Sáng 9-4, Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) TX.Tân Uyên tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 15 ngày 2-2-2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP và triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến những điểm mới của Nghị định số 15; phân công quản lý ATTP trên địa bàn tỉnh đồng thời hướng dẫn công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát ATTP. Theo đó, Nghị định 15/2018 NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật ATTP có 13 chương 44 điều có hiệu lực ngay từ ngày ký 2-2-2018, thay thế Nghị định số 38/2012.

Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo ATTP thịxãtriển khai kế hoạch Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Mục tiêu của kế hoạch đặt ra trong Tháng hành động năm nay là nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trong quản lý, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; tăng cường công tác giáo dục, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực liên quan đến ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu bị ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm an toàn.

TRƯỜNG UY - VĂN THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên