TX.Tân Uyên: Xử lý nghiêm tình trạng phân lô, bán nền trái phép

Cập nhật: 13-04-2017 | 21:33:05

Theo ngành chức năng TX.Tân Uyên, hiện trên địa bàn thị xã có 96 khu đất tự mở đường đi để phân lô, bán nền, xây dựng nhà ở sai phép, không phép, giảm 4 khu so với năm 2016. Trong số này có 81 khu phù hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015 của thị xã. Tại các khu tự mở đường đi để phân lô, bán nền trái phép và các khu phân lô do Nhà nước cho phép hiến đất làm đường, nhà ở xây dựng không theo quy chuẩn xây dựng; đường đi trong các khu phân lô tự mở, bề rộng mặt đường nhỏ hẹp, không có hành lang vỉa hè, cây xanh... Các hộ dân ở trong những khu này nhận chuyển nhượng đất bằng giấy tay nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không được cấp đồng hồ điện riêng...

Để giải quyết vấn đề này, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết đã chỉ đạo UBND các xã, phường, các ngành liên quan của thị xã tập trung xử lý những sai phạm nói trên, không để phát sinh thêm trường hợp sai phạm khác. Ông cũng yêu cầu ngành chức năng và các địa phương của thị xã tiếp tục tăng cường rà soát, phân loại các khu đất. Mỗi xã, phường chọn 1 - 2 khu đất có chủ, phù hợp quy hoạch để tuyên truyền, vận động các chủ khu đất thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đầu tư hạ tầng, điện, đường sá... Sau đó, các địa phương rút kinh nghiệm, nhân rộng ra các khu, điểm khác.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên