TX.Thuận An: Số vụ cháy nổ giảm

Cập nhật: 25-10-2017 | 09:17:09

Sáng 24-10-2017, UBND TX.Thuận An đã tổ chức tổng kết phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Theo đánh giá, công tác PCCC trên địa bàn TX.Thuận An trong thời gian qua được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo sâu sát và được người dân tích cực hưởng ứng tham gia. Công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào toàn dân PCCC ngày càng có chất lượng và đạt hiệu quả cao. Các buổi tuyên truyền thường tập trung vào những nội dung gần gũi với đời sống người dân như các biện pháp an toàn khi sử dụng khí gas tại gia đình; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy…, giúp người dân, cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về PCCC, bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và xã hội, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TX.Thuận An trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC năm 2017. Ảnh: N.HẬU

So với cùng kỳ năm 2016, số vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản đã được kéo giảm 2 vụ; ngoài ra còn có 56 vụ cháy nhỏ đã được lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng phối hợp với Cảnh sát PC&CC kịp thời dập tắt, không gây thiệt hại về tài sản hơn 31 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức 168 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC với hơn 3.100 lượt người tham gia được cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, lực lượng dân phòng và PCCC cở sở đã phát huy vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn PCCC tại khu dân cư, doanh nghiệp; trực tiếp giải quyết các tình huống cháy nổ ngay khi mới phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã trao giấy khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC năm 2017.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên