TX.Thuận An: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021

Cập nhật: 16-06-2016 | 16:36:48
(BDOSáng 16-6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Thuận An tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch UBBC TX.Thuận An trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác bầu cử

Nhìn chung, công tác bầu cử trên địa bàn TX.Thuận An đã được các ngành, các cấp tập trung thực hiện, các bước chuẩn bị chặc chẽ, chu đáo, đúng tiến độ thời gian theo luật định. Công tác phê chuẩn và thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, công tác lập danh sách và niêm yết cử tri, danh sách tiểu sử tóm tắt ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và kịp thời.

Công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, nguyên tắc thể lệ bầu cử cũng như tạo điều kiện tốt nhất để cử tri tìm hiểu, nghiên cứu về danh sách tiểu sử ứng cử viên thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức xe thông tin lưu động, băng đĩa tuyên truyền, thông qua họp dân, tuyên truyền cả chiều sâu và chiều rộng thông qua hệ thống MTTQ, các tổ chức tôn giáo và các tổ chức đoàn thể…

Tại thời điểm bầu cử, toàn TX.Thuận An có 367.111/370.435 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,10%. Một số xã, phường có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% là Thuận Giao, Bình Nhâm, Hưng Định và An Sơn. Tình hình an ninh chín tri, trật tự an toàn xã hội trong ngày bầu cử bảo đảm. Kết quả kiểm phiếu đại biểu Quốc hội có 3 đại biểu trúng cử; HĐND cấp tỉnh có 17 đại biểu trúng cử; HĐND cấp thị xã có 40 đại biểu trúng cử; HĐND cấp xã phường có 309 đại biểu trúng cử (cấp xã phường khuyết 5 đại biểu tại các phường Bình Hòa, An Phú, Bình Chuẩn, Hưng Định).

Dịp này, UBND TX.Thuận An tặng giấy khen cho 55 tập thể và 95 cá nhân; UBBC thị xã tặng giấy khen cho 182 cá nhân đã có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Văn Tiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên