U19 Việt Nam - U19 Nhật (0 - 7): Thua tâm phục khẩu phục

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Ở trận đấu với  U19 AS Roma, U19 Việt Nam đã chơi tốt, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trước sự thực dụng của các cầu thủ tới từ Italia, thầy trò HLV Guilaume Graechen đã phải nhận thất bại 1-2. Một thất bại khiến người hâm mộ lạc quan.

 

Vậy nên, trước khi bước vào trận đấu với U19 Nhật Bản, người hâm mộ rất hi vọng U19 Việt Nam có thể chơi một trận bùng nổ.

U19 Nhật Bản cũng sử dụng lối chơi tấn công đập nhả như U19 Việt Nam. Nhưng một lần nữa, sự kỳ vọng đã bị biến thành nỗi thất vọng.

U19 Nhật Bản cho thấy họ có tổ chức và ở một đẳng cấp nhỉnh hơn so với U19 Việt Nam. Với lối đã kỷ luật, tập trung phòng ngự trung lội và thường xuyên tung ra những phá tấn công chớp nhoáng đánh thẳng vào hai nách hàng thủ Việt Nam, đội khách đến từ Nhật Bản đã liên tiếp có những bàn thắng.

Khi trận đấu mới chỉ đi qua có 4 phút, tỉ số đã là 2-0. Tận dụng sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam, Takumi Minamino đã dễ dàng lập cú đúp. Tới phút 17, Takahiro Sekine đột phá từ khoảng cách 30 mét trước khi dứt điểm kỹ thuật để nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 20, Genta Miura có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho U19 Nhật Bản. 4-0 chỉ sau 20 phút, U19 Việt Nam đã để thua quá nhanh.

Sau khi bị dẫn trước 4 bàn, HLV Graechen có liên tiếp những sự thay đổi người nhằm gia cố hàng phòng ngự. Những sự thay đổi ấy đã giúp U19 Việt Nam chơi khởi sắc hơn.

Nhưng công bằng mà nói, chúng ta có nhiều bóng cũng chủ yếu là do U19 Nhật Bản đã hài lòng với tỉ số và chơi trùng xuống.

Trong hiệp 2. Thế trận diễn ra cân bằng. U19 Việt Nam vẫn là đội cầm nhiều bóng còn, còn U19 Nhật Bản mới là đội tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm.

Những vô số những tình huống nguy hiểm như thế, Reo Machizuki, Ryosuke Tamura và Shuto Kitagawa lần lượt ghi thêm những bàn thắng để giúp đội khách có chiến thắng ròn rã 7-0.

Thua với tỉ số đậm, rõ ràng thầy trò HLV Graechen còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn hướng tới thành công tại giải U19 châu Á sắp tới.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên