UEFA Champions League: Dấu ấn “Lão phu nhân”

Cập nhật: 26-10-2018 | 09:31:51

Dù chỉ đánh bại M.U 1-0 trên thánh địa Old Trafford, nhưng chiến thắng trước “Quỷ đỏ” giúp Juventus giữ chuỗi 3 trận toàn thắng tại vòng bảng UEFA Champions League (UCL) và chỉ cần 2 điểm trong 6 trận còn lại, tấm vé vào vòng 1/8 sẽ in tên “Lão phu nhân” thành Turin.

 Dybala (giữa) ăn mừng bàn thắng giúp Juventus đánh bại M.U 1-0

 Sự chờ đợi của người hâm mộ thành Manchester về sự hội ngộ giữa những tên tuổi từng là người cũ của 3 CLB lừng danh là Real Madrid, M.U, Juventus như HLV Mourinho, ngôi sao Ronaldo hay tiền vệ Pogba khiến trận cầu nóng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong suốt 6 năm chơi bóng cùng “Quỷ đỏ” từ 2003-2009, CR7 ghi được 118 bàn và giúp M.U vô địch UCL cùng Giải Ngoại hạng Anh. Sau khi gặt hái nhiều quả ngọt tại Real Madrid, ngôi sao xứ Bồ đã từ chối lời đề nghị tha thiết với số tiền hậu hĩnh trị giá 112 triệu Euro của CLB cũ M.U, để tìm tương lai ở bến bờ mới mang tên Juventus. Thế nên, chỉ có số ít fan hâm mộ reo hò chào đón khi Ronaldo được xướng tên trong đội hình xuất phát. Trước sự chứng kiến của gần 74.000 khán giả nhuộm đỏ khán đài “Nhà hát những ước mơ” Old Trafford, bộ đôi Ronaldo - Dybala nỗ lực khuấy đảo hàng thủ M.U. “Lão phu nhân” Juve mới là người áp đảo với 56% tỷ lệ kiểm soát bóng. Dù rất muốn ghi bàn thắng đầu tiên cho Juve tại UCL, nhưng những pha dứt điểm của Ronaldo đều bị chặn đứng bởi tài năng của thủ thành De Gea. Phút thứ 17, đồng đội Dybala trở thành người hùng khi ấn định chiến thắng sít sao 1-0 cho đội khách.

Khác với nửa đỏ thành Manchester, dù phải làm khách và đối mặt với một Shakhtar Donetsk khá khó chịu, Man City vẫn thể hiện bản lĩnh vượt trội bằng cách ghi 3 bàn không gỡ do công của D.Silva, Laporte, B.Silva ở các phút 30, 35 và 70. Bayern Munich cũng đánh bại AEK Athens 2-0, trong khi Real Madrid vượt qua đội khách Viktoria Plenz 2-1. Bất ngờ đã diễn ra trên đất Đức khi Dortmund dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Atletico Madrid với tỉ số 4-0. Dù thiếu vắng Messi vào giờ chót do chấn thương, “Gã khổng lồ” Barcelona vẫn xuất sắc đánh bại Inter Milan 2-0 ngay tại chảo lửa Nou Camp. Cuộc tỷ thí giữa chủ nhà PSV Eindhoven - Tottenham và Paris Saint- Germain - Napoli đều kết thúc với tỉ số hòa 2-2, trong lúc “Quỷ đỏ” vùng Merseyside - Liverpool thắng đậm đội khách Crvena - Zvezda 4-0 trên đất Anh. Như vậy, lượt trận thứ 3 kết thúc với chiến thắng nghiêng về các đại gia của bóng đá châu Âu.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=548
Quay lên trên