Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng: Chung tay phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 20-07-2021 | 08:40:11

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở tại huyện Bàu Bàng đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ổn định lòng dân.

 Bà Võ Thị Kim Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Vit Nam huyện tiếp nhận ủng hộ chung tay phòng, chống Covid-19 do doanh nghiệp đóng góp

 BàVõ ThịKim Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủtịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tờ gấp đến các hộ dân, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... Qua công tác tuyên truyền, vận động đến nay nhân dân đã hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách tự phòng, chống và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi hiện nay huyện Bàu Bàng đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư phát huy vai trò tích cực tham gia các tổ tuyên truyền, giám sát dịch ở khu dân cư, “đi từng ngõ, gõtừng nhà, rà soát từng đối tượng”, truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, F1; giám sát các trường hợp F2 cách ly tại gia đình, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tham mưu Huyện ủy triển khai đợt cao điểm vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Võ Thị Kim Nghĩa cho biết thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện triệt để khuyến cáo của Bộ Y tế về 5K; tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch; vận động người dân trung thực, kịp thời khai báo y tế đối với những người từ vùng có dịch trở về địa phương; nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời bình tĩnh, chủ động xử lý và giải quyết có hiệu quả các tình huống xảy ra có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế xã hội vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền, tạo cho người dân tâm lý ổn định, chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước trong những ngày giãn cách toàn xã hội.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên