Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Cập nhật: 05-01-2022 | 13:01:20

(BDO) Sáng 5-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và tổng kết công tác mặt trận năm 2021. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Tặng hoa cho các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 được bầu bổ sung tại Hội Nghị

Trong năm 2021, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò chủ trì, hiệp thương giữa các tổ chức thành viên thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đặc biệt là tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tính từ thời điểm phát động (từ ngày 27-5-2021) đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được gần 1.200 tỷ đồng từ 700 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để chăm lo người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 


Đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò nòng cốt trong vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, qua đó củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức. Công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và phong phú trong phương thức hoạt động, tăng cường thông tin tuyên truyền trên các ứng dụng zalo, fanpage, facebook… tạo sự đồng thuận xã hội. Tăng cường phối hợp đồng bộ giữa MTTQ, các tổ chức thành viên với các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Các phong trào, cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội phát động có sự phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo, linh hoạt gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững trật tự an toàn, an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.


Tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị dẫn đầu cụm thi đua MTTQ các huyện/thị/thành phố


Tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn MTTQ cần có những biện pháp tích cực để chủ động trong bối cảnh hiện nay; đổi mới phương thức, nội dung hoạt động để khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” của nhân dân; MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp; phát huy, lan tỏa những giá trị, truyền thống tốt đẹp để phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội... Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cần tạo điều kiện cho các tổ chức thành viên, ban tư vấn củng cố, kiện toàn bộ máy… Hội nghị đã hiệp thương cử thay thế 4 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. 

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị dẫn đầu cụm thi đua MTTQ các huyện/thị/thành phố; tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên