Hội Nông dân tỉnh: Hơn 35.000 lượt hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp hàng năm

Cập nhật: 05-01-2022 | 08:28:50

Thực hiện phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2019-2021, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển cả về số lượng, quy mô, chất lượng và hiệu quả kinh tế phong trào, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bình quân hàng năm số hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp là 35.005 lượt hộ, chiếm 91,8% so với số hộ đăng ký. Phong trào này đã góp phần thúc đẩy việc thành lập các loại hình trang trại, gia trại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, toàn tỉnh có 643 trang trại theo tiêu chí phân loại trang trại, với tổng diện tích đất sản xuất hơn 3.457 ha và có hơn 2.400 lao động thường xuyên, nhiều trang trại đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, từ phong trào, các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã tiến hành thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ, thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm liên kết, mở rộng quy mô, tăng hiệu quả sản xuất; đồng thời tích cực củng cố, phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
Nông dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên