Văn hóa nhận tờ rơi

Cập nhật: 05-12-2015 | 07:25:44

Tờ rơi nhằm để giới thiệu, quảng cáo, tuyên truyền về một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm nào đó… Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm nhất trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, từ ý thức chưa tốt của nhiều người tham gia giao thông, thời gian qua, tờ rơi đã bất đắc dĩ trở thành rác phủ ngập các giao lộ trọng điểm, làm mất mỹ quan đô thị.

Đối với sinh viên và những người chưa có việc làm, phát tờ rơi là hình thức mưu sinh không đòi hỏi yêu cầu quá cao và dễ dàng tiếp cận. Nhiều người chọn đứng trước cổng trường học, đứng tại các điểm giao lộ lớn vì những địa điểm này tập trung đông người. Tuy nhiên, hẳn không ít người sẽ cảm thấy khó chịu vì chính những điểm này chỉ trong chốc lát đã trở thành bãi rác của những tờ rơi ngập tràn. Nhiều người tham gia giao thông chắc cũng không lạ gì cảnh khi thấy rất nhiều người cứ nhận tờ rơi xem xong là xả ngay xuống đường hoặc chỉ cần chạy qua đèn đỏ là tờ rơi “bay bay trong gió”. Thế là xảy ra tình trạng xả rác vô tội vạ, để lại một giao lộ với đầy tờ rơi quảng cáo, mất thẩm mỹ đô thị vô cùng!

Đành rằng, dòng chảy xã hội ngày nay đang rất hối hả, con người thì tất bật mưu sinh, tờ rơi phát nhan nhản suốt ngày, nên cũng dễ hiểu về thái độ khó chịu của nhiều người khi nhận tờ rơi. Tuy nhiên, việc nhận tờ rơi cũng là nhận một thông điệp có thể chứa thông tin hữu ích cho mình. Tờ rơi không có tội, nhưng việc xả rác bừa bãi thì lại là chuyện đáng bàn. Ứng xử với tờ rơi trong trường hợp này là một biểu hiện của ứng xử với môi trường, với nếp sống văn minh nơi đô thị. Chúng ta có nhiều cách để ứng xử văn minh hơn với tờ rơi quảng cáo như chọn không nhận tờ rơi quảng cáo hoặc nếu đã chấp nhận tờ rơi quảng cáo thì hãy giữ lại; nếu không có nhu cầu về sản phẩm thì hãy bỏ vào thùng rác. Có như vậy chúng ta mới góp phần vào việc giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp phù hợp với nếp sống văn minh nơi đô thị. Hãy là người văn minh từ những tình huống nhỏ mỗi ngày vì môi trường xung quanh ta.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên