Văn hóa xếp hàng, sao quá khó!

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00

Chị Thùy, vốn làm việc ở Hà Nội. Tuần vừa rồi có dịp vào Bình Dương công tác, có lần vào một máy ATM (gần Khu công nghiệp VSIP) rút tiền. Khi Thùy tới thì đã có 3 người đứng bên trong máy. Chị đứng đợi ngoài cửa thì lại thấy một tốp 3 - 4 cô công nhân cười nói rồi mở cửa bước vào trong coi như không có chị đang đứng đó. Lúc đó chị nghĩ “nhường đi”, chắc họ vội (?!). Nhóm này vào chị đã không nói, lại có nhóm khác vào, chị nhắc họ là nên chờ tới lượt mới vào, chị cũng còn đang đứng chờ. Dường như họ không thèm đếm xỉa đến câu nói của chị mà còn tỏ vẻ khó chịu. Càng đợi chị càng phải chứng kiến cảnh chen chúc nhau trước mặt rất phản cảm. “Tôi đã kiên nhẫn chờ nhưng mà nếu cứ đứng chờ không biết khi nào tôi mới rút được tiền. Tôi đã nhắc nhở họ nên xếp hàng nhưng họ nhìn tôi với ánh mắt rất lạ. Sao để sống văn minh lại khó như vậy?” - Chị Thùy bức xúc... 

Văn hóa xếp hàng được phản ánh từ lâu. Nhưng không ngờ nhiều người ngỡ ngàng vì tình cảnh này diễn ra như một điều bình thường! Nhất là những ngày từ 10 đến 15 hàng tháng, ngày các công ty trả lương cho công nhân, đứng ở các cây ATM mới chứng kiến được cảnh chen chúc nhau khá phổ biến.

Thử hỏi, nếu “văn hóa xếp hàng” không được coi trọng thì ở những nơi như bến xe, bệnh viện, siêu thị... những cảnh này còn gây khó chịu cho không biết bao nhiêu người? Thời bao cấp, thế hệ đi trước còn có ý thức đặt cục gạch để thể hiện văn hóa xếp hàng. Vậy thời nay, xã hội phát triển, con người văn minh hơn vậy mà điều này lại làm xấu đi một hành động tưởng chừng như rất nhỏ nhặt.

MAI LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên